Đoàn tham tán thương mại thăm siêu nhà máy sữa nước của Vinamilk

Tiếp nối chuyến công tác và làm việc tại phía Nam, ngày 23-2, đoàn công tác của Bộ Công thương do Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú dẫn đầu cùng 73 tham tán, công sứ Việt Nam tại các nước đã đến thăm siêu nhà máy sữa Việt Nam của Công ty Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất tại Việt Nam được vinh danh thương hiệu quốc gia
Đoàn tham tán thương mại thăm siêu nhà máy sữa nước của Vinamilk

(SGGP).- Tiếp nối chuyến công tác và làm việc tại phía Nam, ngày 23-2, đoàn công tác của Bộ Công thương do Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú dẫn đầu cùng 73 tham tán, công sứ Việt Nam tại các nước đã đến thăm siêu nhà máy sữa Việt Nam của Công ty Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất tại Việt Nam được vinh danh thương hiệu quốc gia.

Tại cuộc gặp, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk cho biết, Nhà máy sữa Việt Nam là một trong 2 siêu nhà máy mới của Vinamilk đặt tại Bình Dương, đưa vào hoạt động năm 2014. Nhà máy có tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, có công nghệ tích hợp và tự động hóa hoàn toàn, với công suất lớn hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên gấp đôi trong giai đoạn 2 năm 2016.

Một dây chuyền sản xuất sữa tại Nhà máy Sữa Việt Nam Việt Nam

Vinamilk hiện có 13 nhà máy trên cả nước. Trong giai đoạn 2011-2015, năng suất lao động của Vinamilk tăng bình quân 10,19%, giá trị tăng 14,5%/năm, đạt 1,9 tỷ đồng/người/năm, tương đương 89.000 USD/người/năm. Theo đó, Vinamilk còn tích cực đầu tư cho các hoạt động kinh doanh quốc tế, marketing và nghiên cứu phát triển thị trường quốc tế, mở rộng chi nhánh và hoạt động ở nước ngoài. Các sản phẩm sữa của Vinamilk đã và đang chiếm thị phần rất lớn tại thị trường nội địa, đồng thời xuất khẩu đến 42 nước trên thế giới với các mặt hàng đa dạng như sữa đặc, sữa tươi, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đậu nành, yoghurt, nước trái cây, kem... Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt khoảng 40.222 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2014, nộp ngân sách nhà nước 3.922 tỷ đồng, tăng 12%. Năm 2015, Vinamilk cũng sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỷ sản phẩm sữa các loại.

Theo bà Mai Kiều Liên, với công tác đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tranh thủ các hoạt động trong khuôn khổ hội nghị tham tán thương mại 2016 do Bộ Công thương tổ chức, Vinamilk hy vọng sẽ đón đầu được nhu cầu nhập khẩu sữa từ các nước trong khu vực và thế giới. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tham tán thương mại và công sứ Việt Nam tại các nước đã đóng góp một phần quan trọng trong việc đưa sản phẩm sữa Việt Nam ra thế giới, với chất lượng không thua kém, giá cả cạnh tranh. Hiện Vinamilk đã đầu tư về nhiều mặt để tận dụng tốt nhất các lợi thế từ hội nhập mang lại, cũng như sẵn sàng cạnh tranh với sản phẩm từ các nước.

THÚY HẢI

Tin cùng chuyên mục