Doanh nghiệp châu Âu tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu rất lạc quan khi đánh giá tình hình kinh doanh tại Việt Nam. Sự lạc quan này được thể hiện qua 6 bậc tăng của chỉ số BCI so với quý 1-2018. 

Ngày 3-10, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu đã công bố kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) thực hiện vào quý 2-2018.

Theo đó, cộng đồng doanh nghiệp châu Âu rất lạc quan khi đánh giá tình hình kinh doanh tại Việt Nam. Sự lạc quan này được thể hiện qua 6 bậc tăng của chỉ số BCI so với quý 1-2018. Đây cũng là đánh giá tích cực nhất từ cộng đồng doanh nghiệp châu Âu trong 18 tháng qua và chỉ thấp hơn 2 bậc so với mức cao nhất từng đạt trong quý 3-2016.

Hiện có đến 70% doanh nghiệp tham gia khảo sát phản hồi kết quả kinh doanh quý vừa rồi là tích cực.

Cụ thể, 65% phản hồi tốt, 12% phản hồi xuất sắc. Khi khảo sát doanh nghiệp về dự đoán tình hình kinh doanh sắp tới, 64% phản hồi tốt và 15% phản hồi xuất sắc. Các doanh nghiệp cũng rất lạc quan về triển vọng kinh tế vĩ mô, khi khảo sát về kỳ vọng kinh tế vĩ mô trong quý tới với 57% phản hồi ổn định và cải thiện, 34% phản hồi không thay đổi, chỉ có 10% phản hồi suy thoái.

Ông Nicolas Audier, đồng chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu, cho biết, những chỉ số này một lần nữa cho thấy các doanh nghiệp và nhà đầu tư châu Âu vẫn tin tưởng vào môi trường kinh doanh ở Việt Nam. Sự kiện Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu đạt mốc 1.000 thành viên - trở thành một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất ở châu Á đã củng cố thông điệp tích cực này cho thấy Việt Nam đang là điểm đến thương mại và đầu tư hấp dẫn đối với nhà đầu tư châu Âu cũng như quốc tế.

Tin cùng chuyên mục