Doanh nghiệp châu Âu ủng hộ Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam

SGGP
Theo công bố của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) về Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA), có tới 80% thành viên EuroCham tin rằng EVFTA sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh của Việt Nam.

Cụ thể, theo báo cáo tổng hợp đánh giá của cộng đồng thành viên EuroCham về tác động của EVFTA đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam 85% doanh nghiệp cho rằng EVFTA sẽ có tác động đến hoạt động kinh doanh trong trung hạn hoặc dài hạn; hơn 80% thành viên EuroCham tin rằng EVFTA sẽ giúp Việt Nam tăng tính cạnh tranh so với các nước khác như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc; 72% cho rằng hiệp định sẽ giúp Việt Nam trở thành cánh cổng giao thương cho các doanh nghiệp châu Âu ở Đông Nam Á. Bên cạnh đó, EVFTA sẽ giúp cải thiện các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam, như chuyển giao kiến thức và nâng cao lực lượng lao động địa phương, bảo vệ môi trường, nâng cao quyền lợi người lao động… 

Báo cáo này cho thấy, gần như tất cả các doanh nghiệp châu Âu đều mong đợi EVFTA sẽ được thông qua và thực thi vào năm 2019.

CHẾ HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Việt Nam có 190 dự án đầu tư sang Campuchia

Việt Nam có 190 dự án đầu tư sang Campuchia

Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Campuchia về tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đã có hiệu lực từ ngày 20-2-2019 và sẽ áp dụng thực hiện ở cả hai nước từ đầu năm 2020.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Tạo thêm cú hích cho ngành dệt may

Năm 2019, ngành dệt may Việt Nam đặt mục tiêu đạt 40 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) trong ngành phải thay đổi cách thức sản xuất kinh doanh và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho thiết bị cũng như nhân lực… Đó là nội dung được các chuyên gia nhấn mạnh tại buổi khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Công nghiệp dệt và may, thiết bị và nguyên phụ liệu 2019 mới đây tại TPHCM.

Chương trình bình ổn thị trường

Tạo chuyển biến sâu rộng trong sản xuất và tiêu dùng hàng Việt

Năm 2009, lần đầu tiên Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm khơi gợi ý chí tự lực, tự cường, lòng tự hào, tinh thần tự tôn dân tộc; góp phần quan trọng vào sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội trước những thời cơ và thách thức từ bối cảnh nước ta đang tích cực, chủ động hội nhập quốc tế. 



Quy hoạch kiến trúc

Quy hoạch khu vực kinh tế sáng tạo và tương tác cao

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ cuộc thi quốc tế Ý tưởng quy hoạch đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TPHCM (trong phạm vi các quận 2, 9 và Thủ Đức) với diện tích hơn 21.172ha, nhằm chuyển đổi khu vực phía Đông trở thành khu vực kinh tế sáng tạo và tương tác cao.