Doanh nghiệp chia sẻ bí quyết khởi nghiệp thành công

Hiện nay, người khởi nghiệp vừa phải học trong nhà trường, vừa học trong quá trình làm làm việc, nên dù có đam mê khởi nghiệp nhưng hầu hết đều thiếu vốn, kinh nghiệm thực tế và kỹ năng tiếp cận thị trường.
Bạn trẻ muốn khởi nghiệp phải xác định xây dựng thương hiệu lâu dài
Bạn trẻ muốn khởi nghiệp phải xác định xây dựng thương hiệu lâu dài
Để khởi nghiệp thành công, doanh nghiệp cần bản lĩnh và tư duy khác biệt. Hầu hết những người khởi nghiệp, ban đầu chỉ tập trung đến việc tạo ra sản phẩm, nhưng nếu xác định xây dựng thương hiệu lâu dài thì đòi hỏi chủ động nguồn nguyên liệu, kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Việc kiểm soát chất lượng tốt cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, sản phẩm dễ dàng đến với nhiều người tiêu dùng hơn và cạnh tranh được với các sản phẩm khác trên thị trường.
Muốn khởi nghiệp thành công và phát triển bền vững, doanh nghiệp phải có chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh. Khi xuất khẩu ra nước ngoài, đặc biệt là xuất khẩu sang các nước tiên tiến, tiêu chí an toàn của sản phẩm phải đặt lên hàng đầu. Mặt khác, mẫu mã phải thu hút người tiêu dùng và giá cả cạnh tranh so với sản phẩm cùng chủng loại. Bạn Huỳnh Ngọc Như, ngụ tại tỉnh Đồng Tháp, cho biết phải mất hơn 3 năm, các sản phẩm trang phục và gia dụng từ khăn rằn do bạn thiết kế mới được nhiều khách hàng đón nhận. Theo Như, không có con đường khởi nghiệp nào bằng phẳng, hãy xem những khó khăn là thử thách và động lực để phấn đấu đạt được thành công.
Chia sẻ bí quyết khởi nghiệp thành công, bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan, cho biết bà khởi nghiệp khi đã 60 tuổi, với mục tiêu là sản xuất sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng và kiếm tiền giúp đỡ những người nghèo khó. Theo bà, khởi nghiệp không chỉ dành cho các bạn trẻ, mà dành cho tất cả những ai thật sự có đam mê, chuẩn bị kỹ càng và có mục tiêu rõ ràng.

Tin cùng chuyên mục