Doanh nghiệp chủ động ứng phó khủng hoảng truyền thông

SGGPO
Doanh nghiệp cho rằng, một người am hiểu mạng xã hội còn đáng sợ hơn cả thẩm phán. Cách tốt nhất để tránh được sự ảnh hưởng là phòng ngừa. Vì khi khủng hoảng xảy ra, để giải quyết dứt điểm là không thể và sẽ luôn để lại hậu quả.

Tại Hội thảo “Truyền thông và Thương hiệu doanh nghiệp thời đại số” do Báo Tiền Phong tổ chức ngày 23-7, tại TPHCM, nhiều doanh nghiệp cho biết phải chủ động ứng phó với khủng hoảng truyền thông.

Theo ông Đỗ Hải Triều, Tổng Giám đốc YouNet Media, số lượng người dùng internet và mạng xã hội tại Việt Nam đông đảo, chiếm khoảng 60% dân số. Người Việt Nam rất quan tâm tin tức nóng mang tính chất xã hội, chính trị và kinh tế. Sức lan truyền phụ thuộc vào nội dung và thời điểm tiếp sức bởi các kênh cộng đồng, hội nhóm và người ảnh hưởng.

Doanh nghiệp chủ động ứng phó khủng hoảng truyền thông ảnh 1 Hội thảo “Truyền thông và Thương hiệu doanh nghiệp thời đại số”  tổ chức ngày 23-7, tại TPHCM. Ảnh: THI HỒNG
“Do sức lan tỏa thông tin trên mạng xã hội quá nhanh, nhiều người tiếp nhận trong một khoảng thời gian rất ngắn. Dù thông tin đã hoặc chưa được kiểm chứng thì đối tượng bị đề cập trong thông tin sẽ chịu ảnh hưởng”, ông Nguyễn Hải Triều nói.
Thế nhưng, theo ông Triều, một người am hiểu mạng xã hội còn đáng sợ hơn cả thẩm phán. Cách tốt nhất để tránh được sự ảnh hưởng là phòng ngừa. Vì khi khủng hoảng xảy ra, để giải quyết dứt điểm là không thể và sẽ luôn để lại hậu quả.
Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, ở Việt Nam có 868 cơ quan báo in và báo điện tử. Từ năm 2009 đến nay, số lượng phát hành báo chí in trên thị trường giảm khoảng 11%, lượng truy cập báo chí điện tử tăng 98%.
Trong bối cảnh hiện nay, ông Phúc cho rằng, báo chí và doanh nghiệp cần sự hỗ trợ lẫn nhau. “Báo chí phải có niềm tin của độc giả, thông tin báo chí là hàng hóa đặc biệt với con người”, ông Phúc nhấn mạnh.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong nhìn nhận, doanh nghiệp hiện nay đều ám ảnh đến việc xử lý khủng khoảng truyền thông. Việc xây dựng chiến lược quản trị thương hiệu, xây dựng hình ảnh phải nỗ lực và chủ động ngay từ đầu, nhưng quan trọng là phải làm tốt. Nếu chỉ xây dựng hình ảnh đẹp trên mạng xã hội thì rất dễ sụp đổ.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tiến sĩ Trần Du Lịch

Nâng cao sức chống đỡ trong lĩnh vực thương mại, tiền tệ

Còn 5 tháng nữa sẽ khép lại năm tài chính 2019 - năm bản lề của cả giai đoạn 2016-2020. Đâu là thuận lợi, khó khăn, thách thức đặt ra cho nền kinh tế nói chung và TPHCM nói riêng. Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc phỏng vấn TS Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, xoay quanh những nội dung này. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng huy động tiền gửi đến 10,2%/năm

Để chuẩn bị nguồn vốn cho vay cuối năm, ngoài huy động lãi suất tiết kiệm với mức lãi suất ở mức cao, đến gần 9%/năm ở kỳ hạn 12 tháng; các ngân hàng thương mại còn chạy đua thu hút vốn thông qua chứng chỉ tiền gửi với lãi suất hơn 10%/năm.

Thị trường

Giá rau Đà Lạt tăng mạnh

Sau đợt mưa lũ khoảng 1 tuần, giá rau thu mua tại Đà Lạt (Lâm Đồng) tăng mạnh do nhiều diện tích rau trồng ngoài trời bị thiệt hại nặng. 

Địa ốc

Nông nghiệp

Huyện Vĩnh Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 19-8, UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ công nhận huyện Vĩnh Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là huyện thứ 2 (sau huyện Phong Điền) của TP Cần Thơ về đích nông thôn mới.

Đầu tư

Thông tin kinh tế