Doanh nghiệp kiện UBND TP Đà Nẵng đòi bồi thường 400 tỷ đồng

Ngày 7-6, lãnh đạo Công ty thép Dana - Ý cho biết đã gửi đơn khởi kiện UBND TP Đà Nẵng ra TAND thành phố đòi bồi thường 400 tỷ đồng thiệt hại do ngừng hoạt động sản xuất gây ra.

Người dân tập trung phản đối nhà máy thép DANA - Ý gây ô nhiễm
Người dân tập trung phản đối nhà máy thép DANA - Ý gây ô nhiễm

Theo đó, Công ty thép Dana - Ý khởi kiện các quyết định hành chính của UBND TP Đà Nẵng và Chủ tịch UBND thành phố, gồm: Công văn 1446 ngày 2-3-2018 của Chủ tịch UBND thành phố; Thông báo số 30 ngày 23-3-2018 của UBND thành phố; hành vi không giải quyết việc người dân bao vây nhà máy thép từ ngày 26-9-2018 và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 5585.

Trong đơn khởi kiện, Dana - Ý cho rằng các quyết định của chính quyền TP Đà Nẵng như buộc công ty ngừng hoạt động sản xuất, đã xâm phạm quyền tự do kinh doanh, gây thiệt hại nghiêm trọng đến hoạt động của công ty. 

Nhiều năm qua, hai nhà máy thép Dana - Ý và Dana - Úc rơi vào bế tắc khi người dân liên tục bao vây và yêu cầu nhà máy dừng hoạt động vì ô nhiễm. UBND TP Đà Nẵng cũng từng có chủ trương di dời dân ra khỏi khu vực gần hai nhà máy thép nhưng sau đó chủ trương này không được thực hiện khiến người dân tiếp tục bao vây nhà máy, dẫn đến quyết định dừng hoạt động nhà máy của UBND TP Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục