Doanh nghiệp TPHCM đưa hàng hóa đến Nghệ An

SGGP
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Sở Công thương tỉnh Nghệ An tổ chức “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TPHCM tại tỉnh Nghệ An năm 2019”, diễn ra từ ngày 31-7 đến ngày 4-8-2019 tại Công viên Trung tâm TP Vinh (số 1 Trường Thi, TP Vinh).

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp (DN) uy tín của hai địa phương với nhiều loại hàng hóa phong phú, chất lượng tốt, được thị trường trong nước ưa chuộng và nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu sang các nước. DN hai địa phương có cơ hội giới thiệu trực tiếp hàng hóa, dịch vụ đến người tiêu dùng tại Nghệ An.

Với quy mô 200 gian hàng của 150 DN, gồm 150 gian hàng của DN TPHCM và 50 gian hàng của DN tỉnh Nghệ An, hàng hóa trưng bày tại tuần lễ giới thiệu sản phẩm lần này phong phú, đa dạng gồm: nông sản công nghệ cao, vật tư - thiết bị nông nghiệp, cơ khí - máy móc, điện máy - điện tử, hàng thời trang, giày dép, lương thực - thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng… và các sản phẩm dịch vụ (du lịch, hậu cần, vận tải, ngân hàng…).

Trong suốt thời gian diễn ra “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của DN TPHCM tại tỉnh Nghệ An”, các DN được tạo điều kiện kết nối giao thương, gặp gỡ trao đổi thông tin với nhiều đối tác, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh để có thể tạo lập mạng lưới đại lý hay tiếp cận các nhà phân phối địa phương. 

Dịp này, ITPC và Sở Công thương tỉnh Nghệ An tổ chức hội thảo “Tăng cường giao thương giữa DN TPHCM và tỉnh Nghệ An” để tăng cường sự trao đổi giữa các DN, thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai địa phương theo Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2019 - 2025, định hướng các hoạt động tạo cơ hội cho DN tăng cường giao thương, tìm hiểu sâu hơn về đặc thù hệ thống phân phối của TPHCM cũng như của tỉnh Nghệ An, về thị hiếu tiêu dùng để thâm nhập thị trường, mở rộng thị phần tiêu thụ hàng hóa hiệu quả hơn. 

KHÁNH VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vissan có nhiều sản phẩm mới

Vissan có nhiều sản phẩm mới

Để đa dạng hóa nhu cầu của người tiêu dùng, thời gian gần đây Vissan đã tập trung nghiên cứu, đầu tư và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Tăng tỷ lệ mỹ phẩm Việt tại hệ thống phân phối nội

Vừa qua, tại cuộc họp báo giới thiệu về triển lãm làm đẹp lớn nhất Việt Nam, ông Bart Verheyen, Giám đốc thương mại chuỗi hệ thống cửa hàng Medicare, nhận xét sản phẩm mỹ phẩm nội địa đang có sự gia tăng thị phần đáng kể tại thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Phòng cháy chữa cháy

Nhiều quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC đã lạc hậu

Ngày 16-8, phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc. Trước đó, UBTVQH đã tiến hành giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014 - 2018.