Doanh nghiệp và nhà trường phát triển công nghệ chiếu sáng thông minh ​

SGGPO
Sáng 14-9, tại Trường Đại học Bách khoa TPHCM đã diễn ra lễ ký kết thực hiện Dự án phát triển Công nghệ chiếu sáng công cộng thông minh sử dụng đèn LED.

Lễ ký kết thực hiện dự án

Lễ ký kết thực hiện dự án

Đây là dự án được trung tâm phát triển Công nghệ cao (Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam), Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) và Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang hợp tác thực hiện.

Cụ thể dự án chiếu sáng LED do UNDP và Quỹ Môi trường toàn cầu tài trợ nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước. Qua đó Sở KH-CN TPHCM đã ký hợp đồng giao cho trường Đại học Bách Khoa phối hợp với Công ty Điện Quang thực hiện trước đây. 

Từ đây, dự án trình diễn sẽ bao gồm 1 trung tâm xử lý dữ liệu, 2 tủ điều khiển và 50-70 đèn LED công cộng công suất 100W-200W tích hợp driver thông minh và hệ thống truyền dữ liệu không dây tại khuôn viên Đại học Quốc gia TPHCM. 

Ông Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa chia sẻ: “Với mô hình kết nối giữa nhà nghiên cứu với doanh nghiệp này của Sở sẽ có thể giải quyết được vấn đề ở phía những doanh nghiệp chưa ưu tiên cho việc ứng dụng khoa học công nghệ hay đầu tư nghiên cứu”.

LÊ DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Doanh nghiệp CNTT lo ngại sự độc quyền

Doanh nghiệp CNTT lo ngại sự độc quyền

Chiều 18-9, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp (DN) công nghệ thông tin - điện tử - viễn thông (ICT) với chính quyền TPHCM. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì hội nghị.

Sản phẩm công nghệ

Galaxy A7 chính thức ra mắt

Công ty Điện tử Samsung vừa công bố ra mắt Galaxy A7 với cụm ba camera sau mạnh mẽ, cùng thiết kế thời thượng. Đây là sản phẩm mới nhất thuộc dòng smartphone Galaxy A. 

Câu chuyện công nghệ

Bỗng dưng bị Facebook đòi nợ hơn 1,5 tỷ đồng?

Khách hàng của Facebook là Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh phản ánh họ khá bất ngờ khi “bỗng dưng” bị xóa nội dung trên Fanpage. Chưa hết, phòng khám này còn cho biết Facebook đòi phòng khám phải trả 1,5 tỷ đồng, trong khi chi phí chạy quảng cáo bình quân hàng tháng họ đã trả Facebook là 20 triệu đồng. 

 

Thị trường - chính sách