Doanh nghiệp Việt chung tay chống hàng gian, hàng giả

Ngày 23-1, Quỹ chống hàng giả phối hợp với Trung tâm phát triển doanh nhân Việt Nam, Công ty CP Global Malls tổ chức chương trình  “Doanh nghiệp Việt Nam ý chí và khát vọng  và tọa đàm: Thực trạng, giải pháp hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Theo ban tổ chức, hiện nay, biên giới thương mại sản phẩm, hàng hóa của mỗi quốc gia được mở rộng từ nước này qua nước khác, từ châu lục này qua châu lục khác không phụ thuộc vào biên giới địa lý, hành chính. Sản phẩm, hàng hóa quốc gia được ghi nhận trên trường quốc tế bằng thương hiệu, chất lượng và mẫu mã.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái, hàng giả và hành vi gian lận thương mại đang bóp nghẹt sự phát triển của nền kinh tế của mỗi quốc gia nói riêng, là vấn nạn toàn cầu kìm hãm sự phát triển kinh tế thế giới nói chung.

Sản phẩm hàng hóa bị làm giả, làm nhái còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng, đến sự phát triển của cả thế hệ con người hiện tại và thương lai. Để chống nạn hàng gian hàng giả, nhiều ý kiến cho rằng, Doanh nghiệp cần theo dõi sát tiêu thụ hàng hóa của mình, chủ động tố giác các vi phạm, coi quyền sở hữu trí tuệ là giá trị nhãn hiệu hàng hóa, là tài sản vô hình phải bảo vệ...

Cũng trong chương trình, ban tổ chức cũng đã tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng và có tầm ảnh hưởng tốt đến đời sống, sức khỏe cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục