Doanh thu quảng cáo trên di động Việt Nam đạt 78 triệu USD

SGGP
Ngày 11-7, tại Hà Nội, Công ty Appota đã đưa ra báo cáo nửa đầu năm 2018 về thị trường ứng dụng điện thoại di động Việt Nam và cho biết có khoảng 45% dân số thường xuyên dùng Internet qua điện thoại di động.
Báo cáo cho biết, điện thoại di động đứng danh sách những thiết bị thân thiết nhất của người Việt. Phần lớn người Việt (hơn 75%) kiểm tra điện thoại của mình ngay khi tỉnh dậy và tiếp tục sử dụng với thời gian trung bình 2 giờ/ngày; 76% người tiêu dùng Việt chỉ ra rằng bảo vệ dữ liệu và bảo mật thông tin cá nhân là vô cùng quan trọng, nhưng 82% sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lại quà miễn phí. Cũng theo báo cáo, đa số những người sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) là người tiêu dùng trẻ và thuộc tầng lớp trung lưu với tỷ lệ 72%. Người Việt dùng smartphone để xem video clip và nghe nhạc trên điện thoại chiếm 69%. Thống kê của Appota cho biết, hơn 70% người dân sở hữu smartphone nhưng không sử dụng hết các tiện ích mà smartphone mang lại. 

Theo Appota, tại Việt Nam hiện nay, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ smartphone; 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến thực hiện qua điện thoại. Mặc dù tỷ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam không quá cao nhưng thương mại điện tử trên điện thoại di động lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong vài năm qua. Thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng 22%/năm và dự kiến sẽ gấp đôi vào năm 2022. Báo cáo của Appota cũng cho biết, thị trường quảng cáo trên điện thoại di động ở Việt Nam là rất nhỏ so với các quốc gia trong khu vực nhưng các nhà nghiên cứu nhận định các doanh nghiệp sẽ chi trả cho quảng cáo trên điện thoại di động sẽ tăng nhanh. Nếu năm 2017, chi phí cho quảng cáo trên di động là 78 triệu USD thì năm 2020 được dự báo tăng lên 220 triệu USD.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đem chuông đi đánh xứ người

Đem chuông đi đánh xứ người

Nhằm rút ngắn khoảng cách tiếp cận các thị trường khó tính, nhiều doanh nghiệp (DN) trong nước đã “tiến công” vào thị trường nước ngoài bằng các phương thức mua bán sáp nhập, mua lại nhà máy, cổ phần của các công ty nước ngoài ngay tại quốc gia họ. Đây là cách đi bền vững và nhanh chóng tạo lập được vị thế tại các thị trường xuất khẩu lớn.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Hội thi “Nhà nông đua tài” 2019 tại Kon Tum: Bừng sáng Đắk Hà

Sáng 15-1, vòng sơ tuyển cuối cùng của Hội thi “Nhà nông đua tài” tại 5 tỉnh Tây Nguyên năm  2019 do Công ty CP Phân bón Bình Điền, Hội Nông dân tỉnh Kon Tum và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức đã diễn ra tại huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum.

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Lễ công bố chính thức dự án Sunshine City Sài Gòn

Ngày 13-1-2019, tại trung tâm hội nghị GEM Center, Sunshine Group sẽ chính thức ra mắt khách hàng dự án căn hộ hạng sang “Sunshine City Sài Gòn”. Đây cũng là công trình đầu tiên đánh dấu cho bước phát triển tại thị trường phía Nam của tập đoàn này.

Thông tin kinh tế