Doanh thu VNG đạt 2.524 tỷ, lãi ròng 315 tỷ đồng

SGGPO
Theo báo cáo tài chính Quý II/2019 vừa được công bố, doanh thu quý II của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đạt 1.302 tỷ đồng, tăng mạnh 31% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 160 tỷ đồng, tăng tới 39% so với cùng kỳ.

Doanh thu VNG đạt 2.524 tỷ, lãi ròng 315 tỷ đồng

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần cũng cán mốc 2.524 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đạt 315 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ và thực hiện được 55% kế hoạch lợi nhuận 458 tỷ đồng mà Đại hội cổ đông thường niên 2019 đã thông qua. 

Doanh thu VNG đạt 2.524 tỷ, lãi ròng 315 tỷ đồng ảnh 1 Thanh toán qua ZaloPay, ví điện tử của VNG

Trước đó, Đại hội cổ đông 2019 của VNG đã chính thức phê duyệt kế hoạch kinh doanh của năm 2019, với mục tiêu doanh thu 5.627 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 568 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này lần lượt tăng 30% và 70% so với kế hoạch 2018. 

Doanh thu thuần tăng mạnh được cho là nhờ sự khởi sắc của mảng kinh doanh truyền thống trò chơi trực tuyến và đà tăng trưởng tích cực của quảng cáo trực tuyến. 

Cũng theo báo cáo Quý II/2019, tình hình tài chính của VNG vẫn khả quan khi nợ ngắn hạn giảm mạnh, nguồn vốn chủ sở hữu và tài sản ngắn hạn tiếp tục tăng.  Các chỉ số về doanh thu, lợi nhuận và tài chính tổng quan tích cực đã giúp VNG có sự thăng hạng ấn tượng trong Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố ngày 30-7-2019. Cụ thể, với giá trị thương hiệu được xác định ở mức 59,6 triệu USD, VNG hiện đứng ở vị trí số 26, tăng 4 bậc so với năm 2018. 
Doanh thu VNG đạt 2.524 tỷ, lãi ròng 315 tỷ đồng ảnh 2

Trong năm 2019, VNG sẽ tiếp tục tập trung phát triển 4 mảng kinh doanh chính của công ty là Trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán - tài chính và dịch vụ đám mây. Trong đó, ví điện tử ZaloPay vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược được ưu tiên đầu tư, phát triển. 

Đối với định hướng “Go Global”, VNG tiếp tục mở rộng hoạt động ra quy mô khu vực khi đã thành lập văn phòng và phát triển các sản phẩm thế mạnh tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan, Singapore, Philippines hay Indonesia…

VNG cũng đang tập trung xây dựng, hoàn thành trụ sở mới ở quận 7, TPHCM. Campus VNG có tổng diện tích lên tới 35.000 m2, diện tích sàn văn phòng lên đến 20.000 mvới nhiều tiện ích hiện đại như phòng gym, bể bơi…

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Con chúng tôi đang xem gì?

Con chúng tôi đang xem gì?

Vậy con tôi yêu mến gì ở Jack và những thần tượng, hot girl, hot boy, tên nửa tây nửa ta, nửa Tàu nửa Hàn nhan nhản khắp các trang mạng thời gian qua? Có lẽ bởi những thần tượng này được tung hô quá đà trên các trang mạng.

Sản phẩm công nghệ

Sapo GO, giải pháp quản lý bán hàng online trên sàn TMĐT và Facebook

Sapo GO, một giải pháp giúp hơn 1 triệu nhà bán hàng trên các sàn TMĐT và Facebook kinh doanh chuyên nghiệp, quản lý dễ dàng vừa được ra mắt bởi Công ty CP Công nghệ Sapo. Công nghệ quản lý tập trung, tối ưu quy trình bán hàng, chi phí thấp là những “từ khóa” hấp dẫn của giải pháp này.

Câu chuyện công nghệ

Làm game, một công việc sáng tạo và luôn “hot“

Hội thảo "Làm Game đi, chờ chi!" cung cấp cái nhìn toàn diện về nghề lập trình game ở Việt Nam qua chia sẻ thực tế từ các chuyên gia làm game hàng đầu. Bên cạnh đó, buổi workshop còn mở ra thêm một lựa chọn nghề nghiệp có tương lai rộng mở lâu dài cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin: Lập trình game.