Tập đoàn Thảo Loan Khởi công Khu phức hợp Thảo Loan Plaza

Tập đoàn Thảo Loan Khởi công Khu phức hợp Thảo Loan Plaza

Ngày 8-5, Tập đoàn Thảo Loan chính thức tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng Dự án Khu phức hợp Thảo Loan Plaza. Dự án sau khi hoàn thành triển vọng trở thành một địa điểm ở và kinh doanh lý tưởng, bởi sự nghiên cứu khoa học, đầu tư quy mô và hiện đại.

Lễ động thổ khởi công xây dựng Dự án Khu phức hợp Thảo Loan Plaza
Lễ động thổ khởi công xây dựng Dự án Khu phức hợp Thảo Loan Plaza

Tọa lạc tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, nằm trong Khu đô thị mới Nam TP, cách quận 1 bán kính 2 km, Khu phức hợp Thảo Loan Plaza thuộc dự án KDC Trung Sơn với hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, có nhiều điểm nhấn nổi bật. Bởi dự án có một vị trí giao thông thuận lợi, được kết nối giữa Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Nhà Bè, quận 7 qua cầu Nguyễn Văn Cừ đến quận 4, quận 8, quận 1, quận 5, quận 3, quận 10 trong phạm vi bán kính 3 km.

Giữa phồn hoa đô thị của các khu trung tâm, nhưng KDC Trung Sơn thật êm đềm bên vẻ đẹp thiên nhiên trong lành và sinh thái cạnh bờ sông Ông Lớn nước trong xanh, bờ kè có những hàng dương thơ mộng. Trục đường chính nối từ khu trung tâm qua cầu Nguyễn Văn Cừ đến KDC Trung Sơn ra đại lộ Nguyễn Văn Linh là những dãy biệt thự, được thiết kế sang trọng, màu sắc hài hòa, dãy phân cách giữa đường giao thông hai chiều là một công viên có hàng cọ thật đẹp bên thảm cỏ xanh, tạo nên một quan cảnh văn minh đô thị.

Với những lợi thế đó, từ năm 2005 Thảo Loan quyết tâm đầu tư vào dự án Khu Căn hộ cao cấp Nguyễn Văn Cừ (nối dài), KDC Trung Sơn và đã chuyển nhượng thành công 9 block của các công ty thành viên trong ngành bất động sản TPHCM. Điều thuận lợi là những căn hộ cao cấp này đã có sẵn giấy phép xây dựng, mẫu mã đẹp và thiết kế rất hài hòa.

Tuy nhiên, còn một hạn chế là các căn hộ lại thiếu phần tiện ích, thương mại, dịch vụ và văn phòng để phục vụ các hộ dân. Qua năm 2006, khi công ty đang triển khai căn hộ cao cấp Thảo Loan Plaza gồm: 9 block với 900 căn hộ, cũng là thời điểm thị trường bất động sản đang ở đỉnh cao của “cơn sốt”,  nếu chạy theo lợi nhuận, công ty đã bán hết các căn hộ và thu về nhiều lợi nhuận nhờ đầu tư cho những dự án khác.

Trái lại, sau khi tham vấn các chuyên gia trong và ngoài nước về những tiện ích cao cấp hiện đại, thiết kế kiến trúc nhà ở trong tương lai, đồng thời cân nhắc làm sao để không gian sống của người dân sau 20-30 nữa vẫn không bị lạc hậu, cuối cùng công ty quyết định giữ lại dự án, tìm hướng khai thác hiệu quả cho tương lai. Lúc này Thảo Loan phối hợp cùng tập thể đội ngũ tư vấn thiết kế Công ty TNHH Sài Gòn Mỹ Vinh quyết định dừng triển khai dự án để xin điều chỉnh quy hoạch. Trong đó, công ty xin mở rộng tầng hầm nối thông khối đế, tăng thêm 3 tầng hầm thương mại và dịch vụ, một tầng văn phòng để đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt đời sống trong cộng đồng dân cư.  Đề xuất này tiết kiệm được thời gian đi lại và giảm tải giao thông trên địa bàn TP. Mặt khác, phần điều chỉnh quy hoạch dự án sẽ tạo thông thoáng không khí trong lành, lấy nắng gió từ thiên nhiên tạo cảnh quan chung, từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

KDC Trung Sơn qua phần tư vấn thiết kế mới của các chuyên gia Singapore đã “thay da đổi thịt” thành một khu đô thị kiểu mẫu mang phong cách quốc tế, kiến trúc sang trọng với trang thiết bị hiện đại. Mua căn hộ tại đây khách hàng sẽ được thuê các cửa hàng thương mại và dịch vụ văn phòng để kinh doanh. Với những quyết tâm đó, Tập đoàn Thảo Loan đã được Ban Quản lý khu Nam đồng ý chấp thuận điều chỉnh quy hoạch theo Quyết định số 159/QĐ-BQLKN của Ban Quản lý khu Nam cấp ngày 30-12-2008 với tổng diện tích quy hoạch là 15.126m2

Trọng Huy - Ngọc Long

Tin cùng chuyên mục