Hướng đi mới trên thị trường bất động sản

Hướng đi mới trên thị trường bất động sản

Từ khi thành lập đến nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (PETROLAND) đạt nhiều thành tựu nổi bật trên thị trường bất động sản (BĐS). Nằm trong chiến lược phát triển các dịch vụ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietNam), PETROLAND đang ngày càng củng cố và phát triển, mở rộng lĩnh vực tài chính, ngân hàng bảo hiểm, chứng khoán và BĐS.

Tiên phong tìm hướng đi mới

Mặc dù khá non trẻ trong lĩnh vực BĐS, nhưng sau những tháng ngày dày công nghiên cứu và mạnh dạn đầu tư, đến nay Petroland đã tạo cho mình một hướng đi mới trên thị trường BĐS. Petroland luôn xác định đúng tầm nhìn là trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về cung cấp nhà ở và dịch vụ đô thị tại Việt Nam và vươn ra đầu tư ở nước ngoài. Chính vì vậy, PETROLAND liên tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh bước đầu đạt hiệu quả theo Điều lệ và Nghị quyết của Hội đồng quản trị công ty đề ra.

Ông Bùi Minh Chính, Tổng Giám đốc Công ty Petroland phát biểu tại hội nghị

Ông Bùi Minh Chính, Tổng Giám đốc Công ty Petroland phát biểu tại hội nghị

Trải qua những thử thách thời gian đầu, hiện tại Petroland có đầy đủ năng lực tham gia đầu tư những dự án lớn tầm cỡ như: Dự án đường vành đai 2 phía Nam TPHCM, Trung tâm Thương mại Tài chính Dầu khí Phú Mỹ Hưng, chung cư PETROLAND quận 2, dự án Khách sạn dầu khí Vũng Tàu và dự án tòa nhà 16 Trương Định...

Thông qua các dự án đang triển khai thực hiện và xúc tiến đầu tư các dự án khác, PETROLAND từng bước xây dựng thương hiệu của mình trong thị trường kinh doanh BĐS khu vực phía Nam. Điểm nổi bật là các cổ đông sáng lập công ty đều là những đơn vị mạnh, có uy tín, thương hiệu trên thị trường như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty Tài chính Dầu khí (PVFC), Công ty TNHH một thành viên Thương mại Dầu khí, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM (CII)... Với những dự án đã và đang thực hiện, Petroland dần tạo cho mình một thương hiệu có uy tín trên thị trường BĐS.

Sức mạnh từ nguồn nhân lực chủ chốt

Đất nước đang trong giai đoạn đổi mới, thực hiện mục tiêu chiến lược của Đảng đối với việc xây dựng và phát triển nền kinh tế quốc dân làm cho dân giàu, nước mạnh tiến lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp vào năm 2020. Sự kiện Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của WTO năm 2006 vừa là dấu hiệu đáng mừng mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trong nhiều lĩnh vực cho doanh nghiệp nhưng cũng có nhiều thách thức.

Trước yêu cầu ngày càng cao và càng tiến gần các tiêu chuẩn quốc tế trong hệ thống quản lý của doanh nghiệp đòi hỏi việc chuẩn hóa một cách khoa học các hoạt động của doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp chuyên về đầu tư (bất động sản, hạ tầng….) như Công ty Petroland là một nhu cầu thiết yếu. Việc Công ty Petroland đạt được Chứng chỉ ISO 9001:2008 trong một thời gian ngắn (chưa đầy 6 tháng–vượt mức kế hoạch đề ra ban đầu) kể từ lúc xây dựng cho đến lúc đưa vào áp dụng đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quá trình hội nhập. Điều đó cũng chứng tỏ những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của toàn thể CB-CNV của Petroland.

Ông Bùi Minh Chính, TGĐ Petroland trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Ông Bùi Minh Chính, TGĐ Petroland trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Đạt được những thành quả bước đầu trên là nhờ Petroland có đội ngũ cán bộ công nhân viên ở độ tuổi lao động trẻ, được đào tạo tốt, nhiệt tình cống hiến trong công việc vì sự phát triển chung của toàn đơn vị. Đa số cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực đầu tư và quản lý dự án. Bộ máy tổ chức nhân lực của công ty không ngừng hoàn thiện, tăng nhanh về số lượng cũng như chất lượng lao động. Cùng với công tác đào tạo và phát triển, Petroland luôn xây dựng định hướng và phát triển nghề nghiệp cho từng thời kỳ. Trên cơ sở định hướng và phát triển nghề nghiệp đó, xây dựng quy chế đào tạo và các loại hình đào tạo cho phù hợp. Mặt khác, công ty cũng thường xuyên tổ chức đào tạo nâng cao năng lực cho người lao động, bồi dưỡng lực lượng kế cận.

Phát triển vì một tương lai bền vững

Trong 2 năm vừa qua, cùng với sự phấn đấu của tập thể công ty, Petroland thực hiện đẩy mạnh các phong trào thi đua, đồng thời gắn liền các phong trào cùng với việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Qua đó, tập thể cán bộ công nhân viên công ty đã từng bước nâng cao nhận thức được tầm quan trọng của các phong trào thi đua, phấn đấu trong công tác chuyên môn, đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo để đóng góp vào thành công chung.

Về phong trào thi đua, công ty đã thực hiện phong trào thi đua nhân dịp Tuần văn hoá Petroland và kỷ niệm ngày truyền thống công ty 1-11 trong 40 ngày (từ 22-9-2008 đến 31-10-2008). Trong năm 2009, phong trào thi đua còn hướng đến sự sáng tạo, điển hình là 2 đợt phát động thi đua cùng với từng khẩu hiệu: “Phát huy tinh thần sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Petroland”, “Quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2009”.

Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, các thành quả phong trào thi đua của công ty đạt được rất đáng khích lệ, được nhận bằng khen và cờ thi đua của tập đoàn, nhiều cá nhân nhận được bằng khen của tập đoàn và nhận được danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Không dừng lại ở đó, Petroland còn đặc biệt chú trọng đến công tác xã hội. Xác định đây là công tác trọng tâm, không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững. Các phong trào xã hội như “Xây dựng quỹ vì người nghèo”; “Qũy ủng hộ đồng bào bị bão lũ”; “ Nuôi dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; “Chương trình “Ánh vàng đêm trăng” tổ chức cho trẻ em nghèo TP đón tết Trung thu năm 2008",… được đơn vị tổ chức định kỳ và ngày càng nhân rộng.

Trong giai đoạn 2010-2015, PETROLAND tiếp tục duy trì việc nâng cao nhận thức về phong trào thi đua đối với cán bộ công nhân viên công ty, để phong trào tiếp tục được mở rộng, thiết thực. Công ty tiếp tục đề ra các mục tiêu thi đua cụ thể của từng năm, từng đợt thi đua, hướng phong trào thi đua gắn chặt với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của từng đơn vị, từng thời kỳ. Cùng với khẩu hiệu “ PETROLAND cùng bạn xây dựng tương lai” Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và đô thị Dầu khí đã và đang đặt những viên gạch vững chắc cho nền BĐS trong quá trình hội nhập toàn cầu.

Minh Tâm-Thủy Tiên

Tin cùng chuyên mục