Xây dựng hình ảnh ra thế giới

Trải qua 35 năm hoạt động, dù phải đối mặt với không ít thử thách và cạnh tranh gay gắt của thị trường, song Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Saigon) không ngừng phát triển. Đến nay, thương hiệu Petrolimex Saigon đã khẳng định được vị thế vững chắc tại thị trường xăng dầu trong nước, đồng thời hướng đến việc xây dựng hình ảnh - uy tín thương hiệu trong khu vực và thế giới.
Xây dựng hình ảnh ra thế giới

Trải qua 35 năm hoạt động, dù phải đối mặt với không ít thử thách và cạnh tranh gay gắt của thị trường, song Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Saigon) không ngừng phát triển. Đến nay, thương hiệu Petrolimex Saigon đã khẳng định được vị thế vững chắc tại thị trường xăng dầu trong nước, đồng thời hướng đến việc xây dựng hình ảnh - uy tín thương hiệu trong khu vực và thế giới.

Xây dựng hình ảnh ra thế giới ảnh 1

Một trong những Kho cảng xăng dầu của Petrolimex Saigon

Vai trò đầu tàu trong bình ổn giá

Petrolimex Saigon thành lập ngày 17-9-1975, là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam – Bộ Công thương. Sau khi đất nước hoàn toàn giải phóng, Petrolimex Saigon tiếp quản ba hãng xăng dầu gồm Shell, Esso, Caltex. Từ đó, đơn vị đã củng cố tổ chức và khai thác hiệu quả, an toàn hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật và mạng lưới cung cấp xăng dầu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cung ứng đầy đủ, kịp thời mặt hàng chiến lược cho công cuộc khôi phục và bảo vệ đất nước.

Khi đất nước bước vào công cuộc đổi mới, Petrolimex Saigon lại tiếp tục trở thành đơn vị đi đầu trong việc triển khai những đối sách, chiến lược nhằm thích nghi nhanh chóng với cơ chế kinh tế thị trường. Công ty đã chủ động tiếp cận thị trường một cách mạnh mẽ, phát triển đồng bộ và toàn diện, vươn lên trở thành một trong những thương hiệu có uy tín nhất cả nước. Hiện nay, thị trường xăng dầu luôn biến động phức tạp, giá dầu liên tục ở mức cao khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp phải lao đao với bài toán giá xăng dầu.

Tuy vậy, dưới sự chỉ đạo sát sao của Nhà nước và Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam cũng như sự nỗ lực, năng động và sáng tạo của tập thể lãnh đạo, CB-CNV toàn đơn vị, Petrolimex Saigon luôn bình ổn kịp thời giá cả, đáp ứng nguồn xăng dầu cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Thời gian qua, đơn vị tiếp nhận hàng ngàn chuyến tàu với hàng trăm triệu tấn xăng dầu, giữ vững vai trò chủ đạo trong bình ổn thị trường xăng dầu.

Để giữ vững vai trò đầu tàu, đảm bảo nguồn năng lượng thiết yếu, mỗi năm Petrolimex Saigon đầu tư trên 100 tỷ đồng cho công tác hiện đại hóa nhằm hướng tới một hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật lớn mạnh, hiện đại, nâng công ty lên một tầm cao mới, vượt qua những rào cản, thách thức trong hội nhập quốc tế.

Được Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam giao quyền quản lý Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, Petrolimex Saigon là doanh nghiệp có cụm kho cảng đầu mối lớn nhất Việt Nam với diện tích hơn 196 ha, trải dài hơn 3km dọc sông Sài Gòn, tổng sức chứa đạt 600.000m³. Dự kiến trong những năm tới, đơn vị mở rộng thêm quy mô lên 150.000m³ – 200.000m³. Đây là cụm kho cảng được trang bị thiết bị công nghệ hiện đại, hệ thống quản lý và vận hành được tự động hóa, năng lực xuất nhập trên 6 triệu m³ (tấn)/năm, tăng gấp 10 lần so với năm tiếp quản 1975.

Với sản lượng xăng dầu xuất cấp tại Tổng kho xăng dầu Nhà Bè hơn 5 triệu m3/tấn/năm, hiện Petrolimex Saigon là đầu mối duy nhất có hệ thống phân phối xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu trên tất cả các kênh từ bán buôn, bán tái xuất, bán lẻ đến tận tay người tiêu dùng với gần 70 cửa hàng có mặt hầu hết các quận huyện; tổng lượng bán lẻ trực tiếp và qua đại lý hơn 450.000 m³/tấn, chiếm 40% nhu cầu của thành phố. Ngoài việc đảm bảo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu cho khu vực, Petrolimex Saigon còn thực hiện nhiệm vụ dự trữ quốc gia mặt hàng xăng dầu và tái xuất xăng dầu sang thị trường Campuchia.

  • Nâng tầm chất lượng, chú trọng công tác xã hội

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động và góp phần bảo vệ môi trường, Petrolimex Saigon đã triển khai áp dụng các tiêu chuẩn quản lý tiên tiến nhằm thay đổi mạnh mẽ phương thức quản trị từ kinh nghiệm sang khoa học, nâng cao năng lực quản lý điều hành và kỹ năng làm việc của đội ngũ CB-CNV.

Trong đó, đơn vị áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; hệ thống quản lý an toàn, sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007; hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004. Tất cả các chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng trên đều do Bureau Veritas Certification (Anh quốc) – tổ chức chứng nhận hàng đầu thế giới hiện nay công nhận. Từ những giải pháp điều hành linh hoạt, quyết liệt và hiệu quả, những năm gần đây, lợi nhuận của Petrolimex Saigon đã tăng trên 150 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách trên 350 tỷ đồng (riêng năm 2009 nộp ngân sách 620 tỷ đồng), là một trong những đơn vị đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước.

Song song với công tác chuyên môn luôn đạt hiệu quả cao, hoạt động xã hội cũng trở thành một truyền thống mà toàn thể lãnh đạo, CB-CNV công ty luôn phát huy trong 35 năm qua. Trong công tác “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội thiết thực như: Vận động CB-CNV trích một phần tiền lương để xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa; nuôi dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ, người già neo đơn, trẻ em tàn tật, trao học bổng cho học sinh nghèo; ủng hộ xây dựng trường học tại vùng sâu huyện Nhà Bè, Củ Chi, Kiên Giang… Ngoài ra, đơn vị thường xuyên hỗ trợ các địa phương bị thiên tai, bão lụt; giúp đỡ CB-CNV có hoàn cảnh khó khăn… với hàng tỷ đồng mỗi năm.

Với những thành tích nổi bật trong suốt 35 năm qua, Petrolimex Saigon và các đơn vị trực thuộc đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý. Gần đây nhất, nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập (17-9-1975 - 17-9-2010), Công ty vừa đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba của Chủ tịch nước.

Lan Hương - Thủy Tiên

Tin cùng chuyên mục