Trường THPT TT Hữu Hậu: Cơ hội cho mỗi học sinh khơi dậy tiềm năng, khẳng định tương lai

Chương trình đào tạo phổ thông: từ khối 9 đến khối 12:
Trường THPT TT Hữu Hậu: Cơ hội cho mỗi học sinh khơi dậy tiềm năng, khẳng định tương lai

Trong cuộc đời học sinh, không phải ai cũng luôn luôn đạt kết quả học tập tốt trong suốt quá trình học tập các cấp học. Nếu là một trong những trường hợp gặp khó khăn về kết quả học tập do mất căn bản kiến thức hoặc chán học, lười học vì một lý do riêng tư nào đó, các em đừng quá lo lắng, bởi cuộc đời con người là một quá trình phấn đấu và rèn luyện lâu dài mới có thể dẫn đến thành công. Những hạn chế của các em trong những tháng ngày học tập đã qua, có thể sẽ chỉ mãi là chuyện của quá khứ, nếu như các em bước vào Trường THPT Hữu Hậu với một suy nghĩ mới, một niềm tin mới: chúng ta có thể hoàn toàn thay đổi cuộc đời chúng ta.

Môi trường học tập hướng đến mỗi cá nhân học sinh trên cơ sở phương pháp giáo dục sư phạm: nội dung và phương pháp dạy học không chỉ theo sát chương trình qui định của Bộ GD-ĐT, mà tại ngôi trường này, các em học sinh sẽ được phát huy tối đa thế mạnh của từng cá tính riêng biệt, tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, tăng cường giao tiếp với bạn bè, thầy cô trong những giờ hoạt động ngoại khóa nhằm tăng cường sự hiểu biết về con người và cuộc sống để phát triển những giá trị nhân văn tiềm ẩn trong mỗi con người.

Môi trường nội trú, bán trú của trường được hình thành và hoạt động trên cơ sở: vật chất đầy đủ, tiện nghi, thoáng mát, sạch đẹp, là một môi trường sư phạm mà bất cứ học sinh nào cũng dễ dàng thích nghi; nó thật sự phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của chính các em, giúp cho bậc phụ huynh có thể yên tâm hoàn toàn khi có con theo học tại Trường THPT Hữu Hậu.


Hiệu trưởng - Thạc sĩ Đặng Quang Hoàng

Hiệu trưởng - Thạc sĩ Đặng Quang Hoàng

- Thưa thầy, thầy có thể giới thiệu sơ nét về Trường Hữu Hậu không ạ?

HT: Trường Trung học Phổ thông Tư Thục Hữu Hậu được thành lập theo Quyết định số 3878/QĐ-UBND ngày 28 tháng 8 năm 2007 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Trường được xây dựng trên tổng diện tích sử dụng lên đến 5.000m2 gồm 1 tầng hầm, 1 trệt, 3 tầng lầu và 1 sân thượng với 24 phòng học, 9 phòng chức năng, khu nội trú, nhà ăn, căn tin, khu thể thao… với tổng kinh phí lên đến 40 tỷ đồng.

- Còn về tiêu chí dạy học của nhà trường thì thế nào?

- Hội đồng sư phạm nhà trường luôn tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc giáo dục trên cơ sở tâm lý phù hợp với lứa tuổi học sinh, sao cho các em được học tập và rèn luyện trong môi trường thoải mái, thầy cô luôn động viên và hỗ trợ kịp thời để từng học sinh thể hiện được giá trị của bản thân mình. Phương pháp giáo dục của nhà trường không chỉ hiện đại về phương tiện và cơ sở vật chất, mà phương pháp giáo dục của nhà trường còn được tích hợp trên cơ sở của tâm lý học phát triển được áp dụng thành công nhiều quốc gia tiên tiến trong khu vực và thế giới.

- Xin thầy vui lòng nói rõ hơn về sinh hoạt nội trú của học sinh?

- Chúng tôi có khu nội trú riêng biệt, phòng rộng rãi, có máy lạnh, yên tĩnh, chăn ra gối nệm vệ sinh sạch sẽ hàng tuần; tất cả có quản lý chặt chẽ 24/24 giờ. Các bạn học sinh có chế độ ăn theo sự hướng dẫn của bác sĩ dinh dưỡng. Dùng  bữa tại nhà ăn sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm, phục vụ tận tình chu đáo. Nhà trường tổ chức ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ, học đúng nơi, chơi đúng lúc. Ngoài ra, y tế học đường luôn có bác sĩ thường trực 24/24 giờ.

- Thầy có thể cho biết giờ hoạt động trong ngày?

- Nhà trường tổ chức học 5 tiết học buổi sáng theo chương trình của Bộ và Sở. Chiều 2 tiết đầu học tăng cường cho các học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi; 2 tiết tiếp theo học bài và làm bài tập của chương trình buổi sáng (chưa thuộc bài chưa được về). Tối tham gia các chương trình kỹ năng sống hoặc học anh văn và vi tính theo nguyện vọng.

- Cám ơn thầy!  


Chương trình đào tạo phổ thông: từ khối 9 đến khối 12:

° Có lớp bán trú và nội trú.

° Tăng cường tiếng Anh do người nước ngoài giảng dạy.

° Quan tâm phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh khá giỏi.

° Luyện thi tú tài và đại học, cao đẳng qua lớp chọn của trường .

Thời gian biểu trong ngày:

° Sáng học theo chương trình của Bộ và Sở (5 tiết).

° Chiều học tăng tiết và học nhóm ôn bài của buổi sáng (4 tiết).

° Tối theo trình độ của học sinh, phân lớp (4 tiết)

° Phụ đạo học sinh yếu và bồi dưỡng học sinh giỏi;

° Học sinh ngữ;

° Học tin học;

° Học kỹ năng sống (tất cả học sinh nội trú).

Địa chỉ trường: Địa chỉ: 75A, Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình, TPHCM  (cách chợ Tân Trụ 50m).  Điện thoại: 08.38156556
Email: huuhauschool@gmail.com; Website: www.huuhaugroup.com

Cố vấn tâm lý -Thạc sĩ Nguyễn Công vinh

Tin cùng chuyên mục