Độc đáo kiểng thú hình gà

Ông Nguyễn Văn Toản, chủ vườn kiểng thú của ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết đang trong giai đoạn nước rút sản xuất kiểng thú phục vụ thị trường Tết Đinh Dậu 2017.

(SGGPO).- Ông Nguyễn Văn Toản, chủ vườn kiểng thú của ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết đang trong giai đoạn nước rút sản xuất kiểng thú phục vụ thị trường Tết Đinh Dậu 2017.

Độc đáo kiểng thú hình gà ảnh 1

Ông Toản và vườn kiểng thú sản xuất bằng cây bông trang 


Cái lạ của ông Toản là không sản xuất kiểng thú bằng cây tắc,  cây si, cây gừa… như nhiều người khác, ông sản xuất kiểng thú bằng cây bông trang rất độc đáo và có giá trị nghệ thuật cao. Theo ông Toản, cây bông trang được trồng trong tự nhiên rất lâu lớn, vì vậy cần phải tìm những cây bông trang có tuổi từ 20-30 năm trở lên, có tán rộng để uốn thành hình con thú mới đẹp. Tuy nhiên, những loại cây hàng chục năm tuổi là vô cùng hiếm… Đây cũng là nét độc đáo của kiểng thú làm bằng cây bông trang.

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ông Toản cho ra thị trường 4 cặp kiểng thú hình con gà được làm bằng cây bông trang, với giá bán 150 triệu đồng/cặp loại lớn, 100 triệu đồng/cặp loại nhỏ. Bên cạnh đó, ông Toản còn cung ứng cho thị trường các loại kiểng thú hình con trâu, hươu, voi, chim bồ câu, công, rồng… được uốn rất điêu luyện, với giá từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng mỗi con. Ông Toản tiết lộ, sau khi tìm được các cây bông trang cổ thụ thì nhóm thợ khoảng 5 người sẽ bắt tay vào làm khung sắt, tạo dáng… sau đó cây được chăm sóc chu đáo để cho ra lá, trổ hoa đỏ xung quanh, tạo nên hình dáng đẹp mắt; đồng thời nổi bật hơn các loại kiểng thú khác. 

        NGUYỄN THANH

Tin cùng chuyên mục