Nhà nổi chứa 10.000 người

Nhà nổi chứa 10.000 người

Theo CNN, kiến trúc sư người Nga Alexander Remizov vừa thiết kế xong một mái vòm mang tên “The Ark” (con thuyền Noah), trong đó có thể chứa 10.000 người và đặt trên mặt nước. Mái vòm được xây dựng bằng gỗ, sắt và nhựa chịu lực, mô phỏng đầy đủ môi trường y như bên ngoài và hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Một máy phát điện chạy bằng gió và bề mặt của mái vòm được gắn pin mặt trời đủ cung cấp điện cho toàn bộ cư dân trong đó. Ông Remizov cho biết trong mái vòm có thể xây dựng khách sạn, văn phòng, căn hộ… 

Mô hình nhà nổi “The Ark” thân thiện với môi trường.

Mô hình nhà nổi “The Ark” thân thiện với môi trường.

K.MINH

Tiệc cuối năm... 3,5 triệu USD

Một công ty bán hàng tiêu dùng ở Ninh Ba tỉnh Chiết Giang, Đông Trung Quốc, vừa gây sốc khi tổ chức tiệc cuối năm trị giá 3,5 triệu USD. Công ty này đã tổ chức sự kiện trên tại 3 sân vận động ở TP Hàng Châu với hơn 12.000 khách mời.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc được truyền trực tiếp qua vệ tinh. Tuy nhiên, điểm nhấn của bữa tiệc “khủng” là việc trao thưởng cho các nhân viên xuất sắc của công ty. Theo đó, 26 xe Mercedes và 14 xe BMW (ảnh) đã được trao cho các nhân viên của công ty với trị giá mỗi chiếc hơn 60.000 USD. 

Đ.CAO

Con người có thể sống đến 130 tuổi?

Theo báo Le Figaro (Pháp), những tiến bộ khoa học như làm tái sinh, thay đổi các bộ phận cơ thể, thậm chí tạo ra cơ quan mới có thể giúp con người sống đến 130 tuổi. Nhà nghiên cứu Vladimir Skoulatchev thuộc Đại học Tổng hợp Mátxcơva (Nga) đã thử nghiệm loại thuốc làm vô hiệu hóa sự lão hóa của tế bào hy vọng sẽ có mặt trên thị trường 5 năm tới.

Trong khi đó, một nhóm nhà khoa học thuộc Viện Kỹ thuật Massachusetts ở Boston cũng đang nghiên cứu loại gien có thể kéo dài tuổi thọ của tất cả các bộ phận cơ thể. Roland Moreau, một nhà vật lý sinh học người Pháp, tin rằng cơ thể con người được lập trình để sống trung bình đến 120 tuổi. 

V.CAO

Tin cùng chuyên mục