ATM... trút giận

ATM... trút giận

Xuất phát từ ý tưởng đập phá một món đồ nào đó có thể giúp “giảm nhiệt” cơn nóng giận, hai nhà thiết kế Ronnie Yarisal (Thụy Sĩ) và Katja Kublitz (Đan Mạch) đã cho ra mắt chiếc máy ATM có một không hai (ảnh).

Với những thao tác đơn giản như khi rút tiền, kèm theo việc bỏ vào khe của máy vài đồng xu theo quy định, bạn có thể lấy ra món đồ bạn ưa thích để thoải mái đập vỡ, giải tỏa cơn nóng giận của bạn lúc ấy. Các mặt hàng được trưng bày trong chiếc ATM này đều được làm bằng chất liệu dễ vỡ như thủy tinh hoặc sứ…

N.Quỳnh

  • Chiếc Limousine dài nhất thế giới

Chiếc Limousine có tên Midnight Rider (ảnh) dài 21,3m, cao 4m và nặng 22,7 tấn, do hai kỹ sư người Mỹ Mike Machado và Pamela Bartholomew chế tạo, đã được sách kỷ lục Guinness công nhận là chiếc xe nặng nhất và lớn nhất thế giới.

Chiếc xe khổng lồ có thể chứa được 40 người, bên trong được trang bị hệ thống GPS định vị vệ tinh, hệ thống âm thanh stereo, 5 màn hình tivi, 3 phòng khách, phòng tắm, quầy bar, thiết bị múa cột.

Chiếc xe được thiết kế vào năm 1986 và mất 7 năm để hoàn thành. Nó bắt đầu chuyên chở khách từ năm 2005.

P.Nam

  • Nhạc cụ làm từ băng Bắc cực

Terje Isungset, nghệ sĩ thổi kèn người Na Uy đã sáng tạo ra những chiếc kèn (ảnh) và bộ gõ làm từ băng nổi tiếng trên toàn thế giới trong các chuyến lưu diễn hàng năm.

Terje bắt đầu chế tác kèn băng từ năm 2000. Vài năm sau, anh quyết định chế tạo thêm bộ gõ cho dàn nhạc. Tất cả những nhạc cụ đều do anh tự tay đẽo gọt từ những phiến đá tảng lấy từ Bắc Cực và được bảo quản trong nhà lạnh để chúng không bị tan chảy.

Vì những nhạc cụ đều làm từ băng nên anh thường xuyên biểu diễn trong nhiệt độ dưới 0°C. Dự kiến, trong năm nay, anh sẽ tổ chức chuyến lưu diễn vòng quanh các nước châu Âu.

P.Nam

  • Ngôi nhà lăn tròn

Một nhóm sinh viên cùng một số khoa thuộc Đại học Karlsruhe của Đức đã cùng làm việc và phát minh ra Ngôi nhà cuộn (Roll it, ảnh) vô cùng độc đáo. Căn nhà được thiết kế với tiêu chí tiết kiệm tối đa phần diện tích sử dụng nhưng không kém phần linh hoạt.

Có 3 mảng không gian chính được phân chia tách biệt gồm: giường và bàn ăn, không gian tập thể dục, khu bếp có bồn rửa tiện nghi. Độc đáo nhất là không gian tập thể dục, nơi bạn có thể bám theo các khe cửa sổ để vừa tập thể dục, vừa lăn ngôi nhà di chuyển theo ý muốn của bạn.

Không gian ngôi nhà theo đó cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào tư thế của ngôi nhà bạn đã lăn được.

H.Nhi

Tin cùng chuyên mục