Khách sạn làm từ rác thải

Khách sạn làm từ rác thải

Khách sạn làm từ rác thải mang tên Beach Garbage (ảnh) vừa được khai trương tại trung tâm thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Khoảng 30% đến 40% vật liệu dựng khách sạn được thu gom từ các bãi biển ở Anh, Pháp, Đức, Italia và Tây Ban Nha, và từ các bãi chôn lấp... Các vật dụng trang trí trong khách sạn gồm trống nhựa, khung hình gỗ, nhạc cụ, vớ, lốp xe và sách trẻ em… Đây là tác phẩm của nghệ sĩ người Đức Ha Schult.

Khách sạn ra đời trùng với thời điểm Hội chợ thương mại du lịch quốc tế hàng năm của Madrid với thông điệp “các đại dương trên hành tinh chúng ta đang là một bãi rác lớn nhất”. Khi khách du lịch ra về, họ để lại các bãi biển một số lượng rác thải khổng lồ.

Ch.H.

  • Voi ma mút trở lại

Có bao giờ bạn nghĩ một ngày nào đó, loài voi ma mút (ảnh) bị tuyệt chủng cách đây 8.000 năm xuất hiện trước mắt bạn? Với khoa học, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết, trong vòng 4-5 năm nữa, nếu thí nghiệm thành công như mong đợi, chú voi ma mút đầu tiên sẽ chào đời.

Năm 2008, nhóm nhà khoa học này đã nhân bản 4 con chuột từ tế bào một con chuột bị đông lạnh 16 năm. Kỹ thuật này sẽ được áp dụng đối với các tế bào chưa bị hủy hoại của voi ma mút. Thời gian mang thai của loài voi ma mút là 2 năm. Những điều này vừa lạ nhưng lại vừa quen, đặc biệt là với những khán giả yêu thích bộ phim Công viên kỷ Jura từng chứng kiến trên màn ảnh những chú khủng long thời tiền sử hồi sinh ở thế kỷ 20.

N.QUỲNH

  • Airbus qua mặt Boeing

Airbus đã trở thành nhà sản xuất máy bay thương mại lớn nhất thế giới trong năm 2010 vượt qua đối thủ Boeing sau khi Hãng hàng không Virgin America đặt mua 30 chiếc Airbus A320 NEO, thế hệ mới của máy bay A320 thân hẹp. Virgin America trở thành hãng hàng không thứ hai trong chưa đầy một tuần đặt mua máy bay của Airbus.

Trước đó, hãng hàng không giá rẻ của Ấn Độ, Indigo, thông báo sẽ mua 150 chiếc A320 NEO. Những hợp đồng phút chót này giúp Airbus giành được 574 đơn đặt hàng trong năm ngoái, so với Boeing là 530. 

P.NAM

  • 14 tuổi viết trò chơi hay hơn chuyên gia!

Chỉ mới ra mắt từ ngày 29-12 năm ngoái, trò chơi bắn bong bóng có tên Bubble Ball của hãng Apple đã trở thành một trong những trò chơi được tải về nhiều nhất, đến 2 triệu lượt. Điều ít ai biết là tác giả của trò chơi không phải là nhóm chuyên gia của Apple mà là cậu bé Robert Nay (bang Utah, Mỹ) mới 14 tuổi (ảnh). Robert Nay đã mày mò viết trò chơi này trong phòng riêng của cậu bé.

Mẹ cậu, bà Kari Nay đã gợi ý Robert thiết kế các mức độ của trò chơi và cũng giúp cậu đăng ký bản quyền với hãng Apple. Như vậy, trò chơi Angry Birds (do 17 chuyên gia Phần Lan phát triển) đã có được đối thủ đáng gờm. Từ khi ra mắt vào tháng 12-2009 đến nay, Angry Birds được tải về 12 triệu lượt.

H.NHI

Tin cùng chuyên mục