Đổi nghề, tạo dựng thành công cho chính mình, chuyện không chỉ của 9X ​

Lựa chọn chuyển từ một công việc an nhàn, ổn định sang công việc bán thời gian đầy thách thức những tưởng chỉ là câu chuyện của người trẻ hiện đại, nhưng với nhiều tư vấn viên bảo hiểm của Prudential, đó là trải nghiệm khó quên, là bước ngoặt quan trọng trong hành trình xây dựng sự nghiệp của bản thân.

Từ việc tham gia làm bán thời gian, đến nay, nhiều tư vấn viên bảo hiểm đã dành trọn đam mê cho công việc không những đầy ý nghĩa nhân văn mà còn đảm bảo cho cuộc sống của họ cả gia đình.

Chọn nhảy việc” để được sống thử thách hơn

Anh Lê Đoàn Tấn Phát, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý TP.Huế của Prudential Việt Nam chia sẻ về chuyện “nhảy việc” của chính mình: “Nếu không nắm lấy cơ hội tuyển dụng tư vấn viên bảo hiểm của Prudential năm ấy, không được gia đình động viên…và quyết một mình khăn gói vượt đường xa vào Sài Gòn học tập, tiếp cận với công việc tư vấn bảo hiểm hoàn toàn mới lạ, anh đã không có được thành công hôm nay”. Vốn là giảng viên trường Cao đẳng Du lịch Huế, anh Phát có công việc và mức lương ổn định tạm đủ trang trải cuộc sốngcho gia đình nhỏ của mình ở mảnh đất kinh kỳ. Tuy vậy khi nghĩ về gia đình, về cha mẹ, mong muốn thay đổi cuộc sống và báo hiếu khi cha mẹ ngày một già đi, anh muốn được thử thách, muốn thay đổi và trên hết là anh cảm nhận được “máu kinh doanh” trong người thôi thúc. Vì vậy, anh đến với nghề tư vấn bảo hiểm.

Đổi nghề, tạo dựng thành công cho chính mình, chuyện không chỉ của 9X ​ ảnh 1

Chia sẻ câu chuyện của mình, chị Võ Thị Kim Chi (Vũng Tàu) lại trải lòng theo một cách khác: “Trước khi trở thành tư vấn viên của Prudential, tôi là Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp kiêm Chủ tịch Công đoàn tại một cơ quan nhà nước – nơi tôi đã gắn bó gần 15 năm. Vào thời điểm đó, được làm việc và thuộc biên chế cơ quan nhà nước là niềm mơ ước của nhiều người. Chính vì vậy, khi nghe tin tôi nghỉ việc ở cơ quan, không ít người thân quen bất ngờ. Nhưng cuộc sống luôn có những ngã rẽ thú vị không ai biết trước”.

Đổi nghề, tạo dựng thành công cho chính mình, chuyện không chỉ của 9X ​ ảnh 2
 Ban đầu, chị Chi biết tới Prudential khi tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhằm tích lũy tài chính cho con gái học đại học. Tuy nhiên, qua nhiều lần tiếp xúc, chị dần cảm mến người tư vấn viên (sau này là trưởng nhóm của chị) bởi sự chuyên nghiệp, tự tin và nhiệt tâm với khách hàng. Do vậy, sau này khi được mời trở thành tư vấn viên, chị Chi đã mạnh dạn tham gia mặc dù không ít bạn bè, người thân ngăn cản vì cho rằng công việc của chị đang ổn định, rằng công việc tư vấn không phù hợp với “người nhà nước” như chị.

Nghề nào cũng cần sự đam mê

Thời gian đầu, cả anh Phát và chị Chi chỉ xem tư vấn bảo hiểm là công việc bán thời gian bên cạnh công việc chính của mình. Tuy vậy, công việc này mang lại không ít thách thức.“Ba tháng đầu, tuy miệt mài gặp gỡ và tư vấn cho khách hàng sau giờ làm, nhưng kết quả vẫn trắng tay. Nhiều lần gặp khách hàng thất bại, lúc về ngang một cây cầu, mình đứng lặng nhìn dòng nước và chỉ muốn quẳng cặp tài liệu xuống rồi tạm biệt công việc này luôn cho rồi” anh Phát bộc bạch. Nhưng may mắn là đội nhóm của anh luôn ở bên cạnh, động viên và củng cố niềm tin giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Và rồi anh dần chiếm được sự tin yêu của khách hàng. Ban đầu, có người chỉ vì tin anh mà tham gia bảo hiểm “Chị không biết Prudential là công ty gì. Chị mua giúp em, lỡ mà công ty có phá sản thì coi như số tiền này vợ chồng chị cho em vậy. Sau cả chục năm, anh gặp lại cặp vợ chồng khách hàng ấy để trao số tiền đáo hạn hợp đồng. Nhắc lại chuyện cũ, ai cũng vui. Anh chiêm nghiệm ra rằng “Bên cạnh việc xây dựng lòng tin của khách hàng thì việc tư vấn đúng, đủ và đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết sẽ là điều giúp khách hàng yên tâm lựa chọn sản phẩm dịch vụ của mình”. Sau 10 năm gắn bó với nghề, giờ đây công việc của anh còn thử thách và bận rộn hơn nhiều khi phải quản lý văn phòng với hơn 1.800 tư vấn viên và một nhóm riêng khoảng 50 người. Lấy thành công của đội nhóm là thước đo thành công của chính mình, anh chia sẻ: “ Với tôi, muốn thành công, chúng ta cần phải làm phép chia. Ta chia sẻ quyền lợi, chia sẻ trách nhiệm, nghĩa vụ với đội nhóm của mình để mọi người cùng nhau thành công, cùng nhau phát triển.”

Với chị Chi, con đường vào nghề cũng gặp không ít khó khăn, nhưng sau một năm làm việc đầy nỗ lực, chị đã đạt chỉ tiêu trở thành “Trưởng nhóm kinh doanh” của Prudential. Đó là một niềm vui lớn, nhưng đồng thời cũng đặt chị giữa hai lựa chọn khó khăn: Tiếp tục làm việc ở cơ quan nhà nước hay dành toàn thời gian cho công việc tại Prudential? Bởi chị hiểu không thể làm tốt cả 2 công việc cùng một lúc.  Chị Chi đã mang câu chuyện của mình chia sẻ với bạn bè, mong tìm được sự động viên và lời khuyên hữu ích, nhưng hầu như tất cả mọi người đều nhìn chị đầy ngạc nhiên: “Trời, đang yên ổn ở cơ quan nhà nước sao phải từ bỏ? Đừng dại dột như vậy!”.  Không tìm được sự hậu thuẫn của mọi người, chị quay về hỏi ý kiến “ông xã”. Sau khi lắng nghe chị, anh hiểu rằng điều chị cần là sự động viên, chứ không phải là lời khuyên bởi trong lòng chị đã lựa chọn rồi. Anh nhẹ nhàng: “Em làm công việc nào cảm thấy vui là được”. Câu nói của chồng đã đánh đúng vào tâm lý và tiếp thêm sức mạnh để chị đi tới quyết định cuối cùng. Chị xin nghỉ việc ở cơ quan nhà nước để toàn tâm toàn ý cho công việc tại Prudential.

Thấm thoát 19 năm gắn bó, nay chị Võ Thị Kim Chi đã trở thành giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong phương châm làm việc, chị luôn đặt nặng trách nhiệm xây dựng hình ảnh của Prudential trong mắt người dân địa phương thông qua uy tín, dịch vụ chuyên nghiệp, hoàn hảo... Điều này đến từ cơ sở vật chất, thái độ phục vụ khách hàng, cũng như sự tận tâm của mỗi nhân viên, mỗi tư vấn viên….

Lựa chọn cho mình một hướng đi, một công việc đầy thử thách và làm việc bằng cả đam mê đã mang tới “quả ngọt” cho những tư vấn viên Prudential. Đó không chỉ là câu chuyện của người trẻ, mà chính là câu chuyện của những người biết nắm bắt cơ hội để tạo dựng thành công cho chính mình.

Tin cùng chuyên mục