Đổi sách lấy cây - trao đi “tri thức” nhận lại “màu xanh“

Ngày 10-8-2019, tại Đường sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1, TPHCM) đã diễn ra ngày hội "Đổi sách lấy cây",  thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ.
Đổi sách lấy cây - trao đi “tri thức” nhận lại “màu xanh“

Sách mang giá trị tinh thần, nếu nó đến đúng người đúng thời điểm thì nó không dừng lại ở những con chữ trắng đen mà sẽ tạo nên một tinh thần hừng hực, nhiều hành động quyết tâm, vài thành tựu đáng nói hay một kỷ niệm tuyệt vời trong tuổi trẻ.

Đổi sách lấy cây - trao đi “tri thức” nhận lại “màu xanh“ ảnh 1 Ngày hội "Đổi sách lấy cây"  thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ
Ngày hội "Đổi sách lấy cây" diễn ra chính là để đáp ứng nhu cầu trao tặng những quyển sách đã được đọc đến những ai đang cần chúng. Mỗi người khi mang đến tặng 5 cuốn sách sẽ nhận lại 1 chậu cây nhỏ xinh từ ban tổ chức. 
Mục đích chính của việc thu gom sách là tặng lại các trường cấp 2 và cấp 3 vùng sâu vùng xa, nên sách giáo khoa và các loại sách đọc phù hợp độ tuổi các cấp học sinh sẽ được phân ra và gửi đến  trường. Sách báo, tạp chí cũ và các loại sách khác được đem bán để gây quỹ cho các dự án tiếp theo của chương trình.
Đổi sách lấy cây - trao đi “tri thức” nhận lại “màu xanh“ ảnh 2 Rất nhiều bạn trẻ tham gia chương trình
Bạn Trần Phúc Hậu (huyện Bình Chánh) chia sẻ: "Sách của mình mua về, dù đã đọc qua nhưng nếu bỏ đi thì rất phí và mình đã không nỡ bỏ đi. Mình rất vui vì ngày hội này được tổ chức để mình có thể gửi gắm những quyển sách đến những ai cần nó, và mình được nhận về chậu cây nhỏ xinh".
Theo đại diện của đơn vị tổ chức, ngày hội đã chuẩn bị 500 cây nhưng chỉ trong buổi sáng lượng cây đã gần hết do có rất nhiều bạn trẻ tham gia. 

Tin cùng chuyên mục