Đôi Thái Lan vào chung kết Giải Super Series OUE Singapore Open 2017

Không được đánh giá cao tại giải Singapore Open 2017 nhưng đôi hỗn hợp Thái Lan Dechapol Puavaranukroh/Sapsiree Taerattanachai đã giành vé vào đấu trận chung kết với đôi Trung Quốc Lu Kai/Huang Yaqiong. Đây cũng dịp để cặp đôi hạng 11 thế giới người Thái Lan có thể đòi món nợ ở trận tứ kết Giải Malaysia Open vào tuần trước trước đôi hạng 2 thế giới người Trung Quốc.

Đôi hỗn hợp Thái Lan Dechapol Puavaranukroh/Sapsiree Taerattanachai tại giải OUE Singapore Open 2017.

Từng vô địch đơn nữ Olympic Trẻ 2010 tại Singapore nhưng tay vợt nữ Sapsiree Taerattanachai hiện đang thi đấu khá thành công ở nội dung đôi khi cùng Puttita Supajirakul xếp hạng 9 thế giới đôi nữ và cùng tay vợt nam Dechapol Puavaranukroh xếp hang 11 thế giới đôi hỗn hợp.

Không được xếp hạng giống tại giải Singapre Open nên đôi hỗn hợp Thái Lan đã phải gặp ngay cặp đôi hạng 4 thế giới Indonesia Tontowi Ahmad/ Liliyana Natsir ngay trận đầu. Nhưng cặp đội Thái Lan này đã gây sốc bằng trận thắng 2-0. Trên đường vào đến trận đấu chung kết, đôi hỗn hợp Thái Lan đã vượt qua cặp đôi hạng 9 thế giới Indonesia Praveen Jordan/ Debby Susanto ở vòng tứ kết và cặp đôi hạng 10 thế giới Malaysia Kian Meng Tan/ Pei Jing Lai.

Lãnh đạo Tập đoàn SCG tặng quà đôi hỗn hợp Thái Lan với thành tích vô địch giải Yonex Swiss Open 2017.

Góp mặt ở trận chung kết OUE Singapore Open 2017, giải đấu thuộc hệ thống Super Series, là bước tiến lớn trong sự nghiệp thi đấu đôi hỗn hợp của cặp đôi Thái Lan sau khi đã giành được chức vô địch ở giải đấu Grand Prix Gold tại Thụy Sĩ trong tháng 3- 2017.

Đối đầu với cặp đôi Trung Quốc đang xếp hạng 2 thế giới là thách thức lớn cho cặp đôi Thái Lan khi họ đang là đại diện duy nhất cho cầu lông ASEAN tại 5 trận chung kết ở một trong 12 giải đấu đẳng cấp nhất thế giới của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF).

TRÍ THIỆN

Tin cùng chuyên mục