Đối thoại với doanh nghiệp có vốn nước ngoài về dịch vụ ngành điện

Ngày 11-9, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) và Ban Quản lý các khu công nghiệp - khu chế xuất (Hepza) tổ chức hội nghị trao đổi và lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài liên quan đến các dịch vụ điện.

(SGGP).- Ngày 11-9, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) và Ban Quản lý các khu công nghiệp - khu chế xuất (Hepza) tổ chức hội nghị trao đổi và lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài liên quan đến các dịch vụ điện.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng ban Kinh doanh EVN HCMC, cho biết tình hình cung cấp điện trong 8 tháng đầu năm trên địa bàn TP ổn định, không xảy ra việc tiết giảm điện, đồng thời EVN HCMC thực hiện giảm tối đa việc mất điện cho khách hàng; ở chế độ vận hành bình thường việc gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng không quá 5 giờ/ngày (bảo trì lưới điện) và không quá 1 lần/tuyến dây/4 tháng. Ngoài ra để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các khách hàng tại khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu công nghiệp, EVN HCMC cho biết đã yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc thực hiện giảm hoặc không cắt điện công tác đối với khách hàng tại khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Trong trường hợp cắt điện theo kế hoạch phải thông báo trước 1 tháng để khách hàng có kế hoạch sản xuất phù hợp. Đồng thời thực hiện cắt điện công tác vào các ngày lễ theo đề nghị của khách hàng.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp và đại diện các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao đánh giá cao sự nỗ lực của EVN HCMC trong việc cung cấp điện năng cho hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, có một số doanh nghiệp vẫn than phiền hay bị cúp điện, cúp điện không được báo trước lý do cũng như thời gian khắc phục… Đại diện các công ty điện lực Thủ Đức, Tân Thuận, Thủ Thêm cho biết, ngoài việc cúp điện để thực hiện bảo trì thì một số trường hợp còn lại do sự cố chủ quan lẫn khách quan. Nhưng dù lý do gì các đơn vị này “cũng chân thành xin lỗi đến khách hàng vì để mất điện nhiều lần và cam kết có những giải pháp khắc phục trong thời gian tới”. Theo đó, các thông tin liên quan đến tình hình cúp điện, lý do, thời gian khắc phục sẽ được thông báo đến khách hàng sớm nhất.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục