Đối tượng đâm chết nam thanh niên trong công viên ra đầu thú

Sau khi đâm chết một nam thanh niên tại công viên Gia Phú, Ngọc trốn về Nghệ An. Tuy nhiên, đồng bọn của Ngọc dần bị công an bắt, biết không thoát tội, Ngọc đã đầu thú.

Ngày 26-4, Công an TPHCM đã tiến hành di lý đối tượng Lê Văn Ngọc, sinh năm 1996, ngụ Nghệ An từ tỉnh Nghệ An về TPHCM để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân là anh L.V.H., sinh năm 1996, quê Lạng Sơn.

Liên quan vụ việc, ngày 20-4, công an đã bắt giữ nhóm đối tượng gồm: Đỗ Thị Thanh Huyền (sinh năm 2004, ngụ tỉnh Hà Tây), Nguyễn Ngọc Thành (sinh năm 1992), Hoàng Trung Hiếu (sinh năm 2001), Nguyễn Ngọc Trường (sinh năm 1994, cùng ngụ tỉnh Đắk Lắk), Quang Văn Thế (sinh năm 1997), Vi Văn Hà (sinh năm 1997), Vi Văn Mạo (sinh năm 1999), Quang Văn Lợi (sinh năm 2000, cùng ngụ tỉnh Nghệ An), Nguyễn Ngọc Hiếu (sinh năm 1998, quê Hà Nội) và Lương Thế Anh (sinh năm 1999, ngụ quận Bình Tân, TPHCM).

Theo điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra do mâu thuẫn từ những lời nói trên mạng xã hội giữa Nguyễn Ngọc Thành và anh H.. Sau khi xảy ra mâu thuẫn, Thành kể lại cho em trai là Nguyễn Ngọc Trường. Nghe xong chuyện, Trường lên kế hoạch "dạy" cho anh H. "một bài học". 

Biết anh H. hay đến công viên Gia Phú, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú chơi mỗi dịp cuối tuần nên khoảng 22 giờ, ngày 15-4, Trường và nhóm bạn, trong đó có Lê Văn Ngọc đến công viên tìm. Khi phát hiện anh H. đang ngồi chơi với bạn, nhóm này đã xông vào đánh anh H. cùng bạn của anh. 

Quá hoảng sợ, anh H. và bạn đã bỏ chạy nhưng anh H. bị té nên không chạy thoát. Lúc này, Ngọc bất ngờ dùng dao đâm anh H. làm anh này gục tại chỗ. 

Gây án xong, cả nhóm rời khỏi hiện trường còn anh H. được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã bị chết.

Nhận tin báo, công an quận Tân Phú cùng các phòng nghiệp vụ công an TPHCM lập tức đến phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và truy bắt nhóm đối tượng gây án. 

Qua điều tra, công an đã xác định và bắt giữ được 10 đối tượng nói trên, hầu hết các đối tượng đều dưới 18 tuổi. Riêng Lê Văn Ngọc đã trốn khỏi TPHCM nên công an quận Tân Phú đã ra lệnh truy nã khẩn cấp đối với Lê Văn Ngọc.

Sau khi gây án, Ngọc đã trốn về quê, ở tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, thông qua báo đài, Ngọc biết được các đồng bọn đã bị công an bắt. Từ đó, Ngọc biết không thể trốn thoát nên đã đầu thú và khai nhận hành vi sát hại anh H.. 

Ngọc khai, trước đó chưa từng có mâu thuẫn gì với nạn nhân nhưng do bạn rủ đi đánh nhau nên đi theo.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục