Đối tượng nghi cướp giật, cố thủ trong tiệm game bắn cá đã tử vong

Công an xác định đối tượng cố thủ trong tiệm game bắn cá là người đã thực hiện vụ cướp giật tài sản trước đó nên tạm giữ. Đến sáng cùng ngày, đối tượng nói bị bệnh và được lực lượng đưa đi cấp cứu và tử vong.
 Đối tượng nghi cướp giật, cố thủ trong tiệm game bắn cá tử vong khi bị tạm giữ.
Đối tượng nghi cướp giật, cố thủ trong tiệm game bắn cá tử vong khi bị tạm giữ.
Ngày 19-10, Công an TPHCM đang phối hợp cùng Công an quận 11 tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của Châu Dung Thành (SN 1983, ngụ quận 11), là đối tượng liên quan đến vụ “Khống chế đối tượng nghi cướp giật, cố thủ trong tiệm game bắn cá”.

Như báo SGGPO đã thông tin, khoảng 11 giờ ngày 17-10, nhiều người dân sinh sống trên đường Tuệ Tĩnh, phường 13, quận 11, TPHCM phát hiện người đàn ông (chưa rõ lai lịch) cầm mảnh gương bể xông vào 1 tiệm game bắn cá trên đường này.

Đối tượng nghi cướp giật, cố thủ trong tiệm game bắn cá đã tử vong ảnh 1 Công an có mặt ở hiện trường.

Lúc này, một số người dân truy đuổi theo sau hô hoán “cướp, cướp…”. Người đàn ông vừa vào bên trong thì cố thủ không cho ai tới gần.

Đối tượng nghi cướp giật, cố thủ trong tiệm game bắn cá đã tử vong ảnh 2 Công an lấy lời khai các nhân chứng.  

Công an có mặt phong tỏa hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự, tiếp cận khuyên can, thuyết phục và yêu cầu người đàn ông ra bên ngoài nhưng đối tượng này không chịu. Sau đó, người thân của đối tượng này cũng có mặt khuyên can, thuyết phục nhưng không được.

Vụ việc khiến nhiều người dân hiếu kì theo dõi khiến cho giao thông trên tuyến đường ùn ứ. Sau nhiều giờ khuyên can bất thành, Công an đã ập vào khống chế, tước đoạt mảnh gương và đưa đối tượng trên về trụ sở làm việc.

Đối tượng nghi cướp giật, cố thủ trong tiệm game bắn cá đã tử vong ảnh 3 Vụ việc khiến nhiều người dân theo dõi. 

Tại cơ quan công an,đối tượng khai tên là Châu Dung Thành. Đối tượng la hét không chịu hợp tác cùng điều tra viên và có biểu hiện ngáo đá.

Qua điều tra lấy lời khai các nhân chứng, Công an xác định khoảng 10 giờ 30 ngày 17-10, Thành điều khiển xe máy mang BKS: 59D1-399.09 cướp giật ĐTDĐ của 1 tài xế xe ôm công nghệ khi đang đón khách ở đường Lê Đại Hành.

Sau khi thực hiện vụ cướp, nạn nhân hô hoán và truy đuổi nên Thành bỏ chạy. Lúc này, người dân cùng trinh sát Công an quận 11 đi tuần phát hiện nên truy đuổi. Thành bỏ chạy vào tiệm game trên đường Tuệ Tĩnh, phường 13, quận 11, TPHCM cầm theo kéo và mảnh gương bể cố thủ bên trong.  Sau nhiều giờ khuyên can, Công an ập vào khống chế đưa về trụ sở làm việc.

Đến rạng sáng ngày 18-10, Công an quận 11 ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Thành về hành vi cướp giật tài sản và được giam tại đây.

Đến 4 giờ cùng ngày, Thành nói chuyện với cán bộ Công an túc trực tại trụ sở là mình bị bệnh. Cán bộ Công an đã báo cho lãnh đạo và đưa đi cấp cứu ở bệnh viện quận 11 bằng xe taxi.

Khoảng 15 phút sau, Thành tử vong tại bệnh viện. Nguồn thông tin cho biết, kết quả giám định về nguyên nhân tử vong của Thành do phù phổi cấp.

Bước đầu, Công an xác định, Thành từng có 2 tiền án cướp giật và đang bị điều tra về một vụ cố ý gây thương tích. Thành thường sử dụng ma túy đá. Về thông tin lan truyền trên mạng Thành tử vong ở trụ sở công an là không chính xác.

Đối tượng nghi cướp giật, cố thủ trong tiệm game bắn cá đã tử vong ảnh 4 Công an đưa Thành về trụ sở. 

Liên quan đế cái chết của Thành, gia đình nạn nhân cho hay, phía gia đình vẫn chưa nhận được thi thể và đang tiến hành làm các thủ tục kiến nghị về nguyên nhân cái chết của Thành.

Một người thân Thành cho hay, rạng sáng ngày 17-10, Thành có ẩu đả ở tiệm game bắn cá và bị thương ở tay. Sau đó, Thành xin tiền người thân để đi sơ cứu băng bó vết thương. Trưa cùng ngày, người thân nhận được điện thoại của Thành thông báo bị công an khống chế bắt giữ đưa về trụ sở Công an vì nghi là đối tượng cướp giật tài sản.

Hiện Công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục