Đối tượng tấn công du khách tại resort ở Ai Cập là sinh viên

* Tấn công tại ga tàu điện ngầm ở thủ đô Iran
Nguồn tin sở tại cho biết đối tượng tấn công bằng dao các du khách nước ngoài tại resort ở Ai Cập làm 6 người thương vong đang bị tạm giam là một sinh viên 27 tuổi người Ai Cập, chưa có tiền án tiền sự và được những người sống gần nhà đánh giá tốt. 
Đối tượng dùng dao tấn công khiến 6 người thương vong tại khách sạn Zahabia ở Hurghada, phía nam thủ đô Cairo, Ai Cập, ngày 14-7-2017. Ảnh: Reuters
Đối tượng dùng dao tấn công khiến 6 người thương vong tại khách sạn Zahabia ở Hurghada, phía nam thủ đô Cairo, Ai Cập, ngày 14-7-2017. Ảnh: Reuters
Đối tượng xuất thân từ vùng châu thổ sông Nil, phía Bắc Ai Cập. Tuy nhiên, hiện chưa rõ động cơ tấn công của đối tượng.
Vụ tấn công xảy ra ngày 14-7 đã làm 2 du khách Đức thiệt mạng và 4 người nước ngoài khác bị thương. 
Ngành du lịch Ai Cập đã trở thành mục tiêu tấn công của các phần tử khủng bố trong năm qua.
Đối tượng tấn công du khách tại resort ở Ai Cập là sinh viên ảnh 1 Nhân viên an ninh bắt giữ người đàn ông dùng dao tấn công khiến 6 người thương vong tại khách sạn Zahabia ở Hurghada, phía nam thủ đô Cairo, Ai Cập, ngày 14-7-2017. Ảnh: Reuters
Trước đó, vào tháng 1-2016, hai đối tượng cầm dao, súng và đai đeo thuốc nổ đã tấn công tại bãi biển của một khách sạn ở Hurghada, một trong những khu nghỉ dưỡng bên bờ biển nổi tiếng nhất nước này, làm 2 du khách nước ngoài bị thương.
* Theo Reuters, sáng 15-7, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một ga tàu điện ngầm ở quận Shahr-e-Ray, phía Nam thủ đô Tehran của Iran. Thủ phạm đã bị lực lượng cảnh sát tiêu diệt tại hiện trường. 
Hadi Tamhidi, Phó Thống đốc quận Shar-e Rey ở phía nam Tehran, cho biết người đàn ông này đã tấn công mục sư bằng dao, và làm bị thương một người khác.
Hoạt động đường sắt tại đây sau một thời gian tạm ngừng cũng đã được nối lại.
Hiện danh tính của kẻ tấn công chưa được công bố, và cũng không có bất cứ thông tin nào về ý định khủng bố trong vụ tấn công này. 

Tin cùng chuyên mục