Cháy chung cư giữa đêm, dân hoảng loạn

Khoảng 1 giờ 20 sáng ngày 28-4, một vụ cháy lớn tại tòa nhà Nơ 1b bán đảo Linh Đàm (Hà Nội) làm người dân một phen hốt hoảng.
Cháy chung cư giữa đêm, dân hoảng loạn

(SGGPO).- Khoảng 1 giờ 20 sáng ngày 28-4, một vụ cháy lớn tại tòa nhà Nơ 1b bán đảo Linh Đàm (Hà Nội) làm người dân một phen hốt hoảng.

Theo người dân sinh sống tại đây, vụ cháy bắt đầu từ nhà để xe tầng 1. Và nguyên nhân ban đầu được cho là cháy từ tầng để xe khiến khói lan rất nhanh lên các tầng trên. Tại nơi xảy ra cháy, 5 xe máy và 1 xe đạp điện bị cháy rụi, chỉ còn trơ khung.

Mặc dù ngọn lửa được dập tắt, nhiều gia đình có con nhỏ vẫn chưa dám vào nhà do toàn bộ tòa nhà đã bị ám khói.

Theo chị Đỗ Thị Hằng sống ở tầng 3 Nơ 1b cho biết:"khoảng 1 giờ 30, chị vẫn còn thức thì nghe thấy chuông báo động, ngay sau đó thì khói bốc nghi ngút". 

Một hộ gia đình tại tầng 5 cho biết: cả nhà đang ngủ thì bất ngờ nghe còi báo động và nghe báo cháy từ các phòng khác. Gia đình mở cửa thì thấy khói đen cả tầng. Vất vả nhất vẫn là những gia đình có con nhỏ, nhiều em còn ngơ ngác khi đang ngủ ngon nhưng lúc tỉnh dậy lại thấy đang ở ngoài đường trong cảnh hỗn loạn.

Hiện trường vụ cháy

Sau 10 phút khi xảy ra cháy, đội 2 PCCC có mặt và kiểm soát đám cháy. Đến khoảng 2 giờ sáng, vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Không có thiệt hại về người. Đại úy Phạm Năng Hải, Công an phường Hoàng Liệt đang tuần tra đã xông vào đạp cửa cõng cụ già và hướng dẫn người dân chạy thoát ra ngoài. "Ngoài một bác lớn tuổi đang cõng trên lưng tôi cũng không rõ là dắt theo bao nhiêu người phía sau nữa!" - anh Hải cho biết.

* Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 27-4, tại căn nhà số 94, đường Vườn Cam (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến nhiều đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Vào thời điểm trên, một số người dân đi ngang qua khu vực đã phát hiện có khói và lửa bốc lên từ bên trong căn nhà trên. Ngay lập tức hô hoán mọi người tìm cách dập lửa và thông báo cho chủ nhà. Tuy nhiên, căn nhà bị khóa cửa bên ngoài, không có người ở bên trong nên càng gặp khó khăn khi dập lửa. Khoảng 10 phút sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường và nhanh chóng khống chế được vụ cháy. Tuy nhiên do căn nhà này là cửa hàng bán quần áo nên ngọn lửa đã thiêu rụi hầu hết đồ đạc ở trong nhà, gây thiệt hại lớn.

* Cũng trong tối 27-4, khoảng 20 giờ 30, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại kho chứa đồ của Công ty May Nhà Bè ở số 2 ngõ 61 phố Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Do nơi xảy ra đám cháy nằm trong ngõ sâu, rất chật hẹp nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Phải sau hơn một giờ, cảnh sát PCCC mới khống chế được vụ cháy, không để lan sang các ngôi nhà bên cạnh.

Tin, ảnh: Lã Anh - Minh Khang

Tin cùng chuyên mục