Đỗ Hải Yến mong một cuộc sống bình yên

Sau một hành trình dài cùng với bộ phim Chơi vơi tham gia các LHP quốc tế, thời gian này, Hải Yến lại bận rộn với những buổi chiếu ra mắt phim này tại quê nhà. 
Đỗ Hải Yến mong một cuộc sống bình yên

Sau một hành trình dài cùng với bộ phim Chơi vơi tham gia các LHP quốc tế, thời gian này, Hải Yến lại bận rộn với những buổi chiếu ra mắt phim này tại quê nhà. 

  • Chăm chút từng vai diễn 

Dù tham gia không nhiều phim nhưng Hải Yến là một trong những gương mặt diễn viên nữ được đánh giá thuộc hàng “đẳng cấp” của điện ảnh Việt Nam hiện nay.

Tuy cô không phải là diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp, nhưng những bộ phim có cô tham gia và các nhân vật do cô thủ diễn bao giờ cũng để lại ấn tượng với người xem. Phượng trong “Người Mỹ trầm lặng”, Pao trong “Chuyện của Pao” và Duyên trong “Chơi vơi”, chỉ ngần ấy nhân vật thôi cũng đủ để người xem nhận ra và yêu quý một tài năng, thái độ làm việc và trên hết là niềm đam mê mà cô dành cho điện ảnh. 

Hải Yến những ngày ở Liên hoan phim Venice. Ảnh: C.L.

Hải Yến những ngày ở Liên hoan phim Venice. Ảnh: C.L.

Còn nhớ, hồi ấy khi tôi hỏi thăm đạo diễn Phillip Noyce về Hải Yến, ông đã thật sự thích thú cho biết, Hải Yến khiến ông bất ngờ vì khả năng thích ứng và học hỏi rất nhanh. Lần đầu tiên Phillip Noyce gặp Hải Yến, cô không hề biết một chữ tiếng Anh nào. Vậy mà khi cô chính thức được mời vào vai Phượng, gặp lại Hải Yến, cô đã trao đổi trực tiếp với ông bằng tiếng Anh khá thoải mái. Không những thế, khi thực hiện bộ phim Hải Yến còn đáp ứng được yêu cầu thu tiếng trực tiếp. 

May mắn lớn nhất với một “kẻ ngoại đạo” như Hải Yến chính là khi mới chân ướt chân ráo bước chân vào điện ảnh, cô đã được làm việc với những tên tuổi lớn của điện ảnh thế giới như đạo diễn Phillip Noyce, diễn viên Michael Caine, Brendan Fracer.

Chính tài năng và sự chuyên nghiệp của họ đã hút hồn cô giáo dạy múa Hải Yến, khiến cô quyết định từ bỏ nghề múa mà cô đã mất 7 năm theo học, để gia nhập làng điện ảnh. Cũng chính vì được làm việc một cách chuyên nghiệp ngay từ những bước chập chững đầu tiên, đã tạo cho Hải Yến một thói quen cẩn thận, chu đáo với từng bộ phim, từng nhân vật mà mình nhận đóng.

Có lẽ vì sự chu đáo kỹ càng ấy mà Hải Yến từng bị mang tiếng là người khó tính, là “chảnh”. Sau thành công khá “đình đám” của vai Phượng, vài năm sau cô nhận giải Cánh diều vàng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai Pao. Không xuất hiện thường xuyên, nhưng mỗi lần xuất hiện, Hải Yến đều khiến khán giả phải nhớ ngay đến cô và những nhân vật mà cô thể hiện. Mỗi nhân vật là một số phận, mà qua đó, khán giả thấy Hải Yến ngày càng chững chạc, bản lĩnh và chuyên nghiệp hơn. 

  • Tin vào chữ “duyên” 

Hải Yến ngày càng đẹp hơn, đó là nhận xét của nhiều người. Hồi mới gia nhập làng điện ảnh, trông Hải Yến khẳng khiu, thô mộc. Bây giờ, cô duyên dáng, mượt mà và điệu đàng hơn nhiều. Sau những ồn ào về chuyện đời tư, Hải Yến mạnh mẽ, quả quyết hẳn ra. Cô nói chuyện, đặt vấn đề một cách thẳng thắn, người không hiểu dễ thấy “mích lòng”. Bù lại, Hải Yến có cách cười rất tươi và sảng khoái. Hải Yến thích diện đầm khi dạo phố và nếu xuất hiện trong những buổi tiệc tùng bao giờ Yến cũng chọn những chiếc đầm kiểu cách, sang trọng.

“Tôi tự thấy mình là người điệu đà, nên rất thích mặc những bộ đầm nữ tính. Tạo hóa ban cho người phụ nữ đặc quyền được làm đẹp và điệu đà mà” – cô bày tỏ quan niệm của mình. 

Đang trong thời gian quảng bá cho bộ phim Chơi vơi và cùng phim tham dự một số LHP quốc tế, nên Hải Yến phải di chuyển thường xuyên. Cô ra Bắc vào Nam và đi nước ngoài liên tục. Cô tâm sự: “May mắn là tôi được sinh ra trong một gia đình khá đầy đủ và lúc nào cũng được gia đình ủng hộ hết mình, nên tôi luôn được làm những việc mình thích mà không phải quan tâm nhiều đến kinh tế”.

Di chuyển nhiều, giờ giấc không ổn định và nhất là rất ít khi trang điểm, bí quyết giữ gìn nhan sắc duy nhất của Hải Yến là uống thật nhiều nước và ăn thật nhiều rau. Mỗi lúc buồn, Hải Yến thường thích được cùng bạn bè thân đi uống cà phê, tán gẫu hoặc đi chợ, mua thật nhiều hoa về nhà cắm.

Tại Hà Nội, nhà Hải Yến nằm trên một con phố nhiều cây xanh, nằm sát ngay hồ Hoàn Kiếm. Những lúc rảnh rỗi, Hải Yến có thể dành cả ngày để đi bộ quanh hồ, ngồi uống cà phê bên một quán nhỏ ven hồ ngắm người qua lại hoặc đọc một cuốn sách hay. Sau những “được – mất”, Hải Yến bảo cô tin vào chữ duyên cả trong công việc lẫn trong tình yêu.

“Dù có thành đạt thế nào đi nữa, tôi cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường với mong muốn một cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên gia đình của mình” – cô nói 

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục