Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan luôn thiếu thời gian để làm việc

Đoạt vương miện Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007, Ngô Phương Lan là một trong những hoa hậu được đánh giá cao về phẩm chất cũng như trí tuệ. Mới đây, khán giả đã được thấy Ngô Phương Lan trong vai trò MC tại chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009.
Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan luôn thiếu thời gian để làm việc

Đoạt vương miện Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007, Ngô Phương Lan là một trong những hoa hậu được đánh giá cao về phẩm chất cũng như trí tuệ. Mới đây, khán giả đã được thấy Ngô Phương Lan trong vai trò MC tại chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009.

Có cha là Đại sứ Việt Nam mới tại Liên hiệp quốc, Ngô Phương Lan theo cha mẹ sang New York sống khi cô mới hơn 5 tuổi. Sau đó, gia đình cô lại chuyển sang sống tại Pháp và Thụy Sĩ do yêu cầu công việc của cha cô. Chính vì vậy, Ngô Phương Lan nói thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Song chỉ trừ những khi phải giao tiếp bên ngoài và đi học, cô bắt buộc phải dùng hai ngoại ngữ này, còn khi về gia đình, mọi người đều nói chuyện với nhau bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, vì rất ít khi viết bằng tiếng Việt, nên bắt Ngô Phương Lan viết bằng tiếng Việt cũng là một cách làm khó cô.

So với các bạn đồng trang lứa, Ngô Phương Lan trông có vẻ chững chạc và già dặn hơn nhiều. Tiếp xúc với cô ngoài đời cũng nhận thấy sự điềm đạm và cách nói chuyện nhỏ nhẹ, chừng mực của hoa hậu. Mẹ cô cho biết, Ngô Phương Lan đã có tính cách này ngay từ nhỏ. Nhớ hồi ấy, nếu không có mẹ động viên, Ngô Phương Lan đã không thi Miss UK tại Anh. Tại cuộc thi này, cô đoạt giải Á hậu 1 và giải thưởng này đã cho cô cơ hội được mời tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt tại Nha Trang năm 2007.

Ngô Phương Lan bộc bạch, danh hiệu Hoa hậu khiến cho cuộc sống của cô thay đổi rất nhiều. “Tôi luôn bị sức ép về thời gian và công việc vì muốn được làm nhiều việc mà thời gian thì quá eo hẹp”, cô nói.

Hiện Ngô Phương Lan đang giữ chức Chủ tịch Quỹ Sao Biển do chính cô thành lập từ đầu năm 2008, để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vì bão lũ, thiên tai… Ngô Phương Lan còn tiết lộ, cô và chị gái đang có một số dự án khá hấp dẫn, trong đó có việc giúp một số đối tác của Thụy Sĩ và Áo đầu tư vào Việt Nam. Là người coi trọng kiến thức, dự án lớn nhất với cô vẫn là thu xếp để có thời gian đi học tiếp. “Điều quan trọng là làm sao tìm được sự cân bằng trong cuộc sống của mình – giữa công việc, gia đình, bạn bè, cộng đồng và thời gian cho bản thân”, cô nói.

Sống ở nước ngoài thường xuyên, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, nhưng với Ngô Phương Lan, cô vẫn thích nhất được ở Việt Nam bên những người thân của mình. Ngô Phương Lan rất nhiều bạn, nhưng người bạn được cô yêu quý, tin cậy nhất chính là mẹ. Hai mẹ con khá tâm đầu ý hợp. Chính mẹ là người phát hiện và động viên Lan học múa, học hát, học đàn piano.

Trong những buổi liên hoan mừng năm mới của Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hiệp quốc, Ngô Phương Lan luôn là “cây văn nghệ” chính. Thời gian này, Ngô Phương Lan khá đắt “show”. Nhưng như cô tâm sự: “Tôi chỉ nhận lời khi biết rõ chương trình đó thích hợp với mình. Mỗi khi quyết định làm việc gì, tôi muốn toàn tâm toàn ý thực hiện vì mình chỉ có thể hài lòng khi biết mình đã cố gắng hết sức”.

Được biết, đêm chung kết Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009, khi nghe Hoàng Thị Yến trả lời và người phiên dịch lúng túng trên sân khấu; đứng dưới sân khấu, Ngô Phương Lan nhấp nhổm chỉ muốn ra sân khấu dịch lại, nhưng BTC Mrs World không cho vì đó là nguyên tắc của họ. Đến giờ cô vẫn áy náy: “Tôi rất thương chị Yến, nhưng không biết làm sao để giúp chị lúc ấy”.

22 tuổi, Ngô Phương Lan còn quá trẻ và con đường tương lai của cô còn trải dài. Nhìn nhận những thành công của mình, Ngô Phương Lan cho biết: “Có lúc yếu tố gia đình chiếm 75%, nhưng có lúc sự cố gắng của bản thân cũng góp phần rất quan trọng, ngoài ra còn phải có cả sự may mắn”. Với sự hậu thuẫn tốt từ phía gia đình, tình yêu thương, sự ủng hộ hết lòng của mẹ và cả sự cố gắng của bản thân, tin rằng Ngô Phương Lan sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa. 

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục