“Sao” nam làm gì trong Ngày của Mẹ?

“Sao” nam làm gì trong Ngày của Mẹ?

Ngày chủ nhật thứ 2 của tháng năm hàng năm được gọi là Ngày của Mẹ (Mother’s Day) - là ngày những người con có cơ hội để thể hiện tình cảm dành cho mẹ. Và những ngôi sao nam, mỗi người một cách, đều muốn mang đến cho mẹ của mình những món quà ý nghĩa nhất trong ngày này.

  • Ca sĩ Quang Hà: “Mời mẹ một bữa cơm thật ngon do chính Hà nấu”
Diễn viên Minh Béo và mẹ.

Diễn viên Minh Béo và mẹ.

Trong gia đình, Hà là con trai út nên được mẹ rất cưng chiều và lo lắng cho nhiều nhất. Hà rời Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp đã nhiều năm nhưng năm nào đến Ngày của Mẹ, Hà cũng sắp xếp công việc để bay ra Hà Nội với mẹ trong ngày này.

Ngày của Mẹ năm nay, với Hà có rất nhiều ý nghĩa vì mẹ đang ở ngay bên cạnh Hà. Hà đã mua được nhà ở quận Thủ Đức (TPHCM) và đón bố mẹ vào đây sinh sống từ trước Tết 2009 đến nay. Được ở gần bên mẹ nhiều hơn, Hà thấy ấm áp và hạnh phúc, bao nhiêu mệt mỏi, buồn phiền trong cuộc sống tan biến hết.

Ngày của Mẹ năm nay, buổi tối Hà phải đi diễn nên cả buổi sáng và buổi chiều Hà sẽ dành để ở bên mẹ. Hà sẽ tặng mẹ những cành hồng đỏ thắm và tự tay nấu một bữa cơm thật ngon để mời mẹ thưởng thức.

  • Ca sĩ Nhật Tinh Anh: “Tặng mẹ hoa và khăn choàng cổ”

Mỗi năm đến Ngày của Mẹ, tôi lại thấy buồn vì không được ở cạnh bên mẹ. Bố mẹ tôi sang Mỹ định cư đã nhiều năm nên tôi không có dịp ở bên cạnh mẹ trong ngày đặc biệt này. Cho nên, mỗi lần có những chuyến lưu diễn sang Mỹ tôi đều sắp xếp lịch diễn thật hợp lý để có được nhiều thời gian hơn ở bên mẹ, cùng mẹ nấu ăn, chăm sóc cây cảnh…

Mẹ tôi là người phụ nữ rất đảm đang và khéo léo trong cách giao tiếp. Ngày bé, sức khỏe tôi yếu, hay bệnh, nên mẹ luôn lo lắng cho tôi. Cho đến giờ, dù tôi đã lớn, nhưng hầu như ngày nào mẹ cũng gọi điện thoại hỏi thăm tôi ăn uống ra sao, trời trở lạnh có bị bệnh gì không, đi diễn thế nào…

Mẹ rất thích hoa và khăn choàng cổ nên năm nay, trước Ngày của Mẹ tôi đã chọn mua hai món quà này để gởi sang Mỹ tặng mẹ. Và chắc chắn, ngày này dù đi diễn về khuya, tôi cũng trò chuyện cùng mẹ qua điện thoại.

  • Siêu mẫu Đức Tiến: “Dành nhiều thời gian để ở bên cạnh mẹ”

Bố mẹ ly hôn khi tôi mới 5 tuổi, tôi sống với mẹ từ ngày ấy đến nay nên trong gia đình mẹ là người gắn bó với tôi nhất. Là con út nên tôi được mẹ chăm sóc và yêu thương nhiều lắm. Rời Đồng Nai lên TPHCM lập nghiệp hơn 10 năm, hiện nay thì tôi đã mua được nhà ở TPHCM và đón mẹ về ở cùng. Mẹ tôi luôn sống vì con cái và có một lối sống rất giản dị. Những lần đi lưu diễn và vào những ngày lễ như Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày phụ nữ Việt Nam…, tôi thường hỏi mẹ thích món quà gì để tôi tìm mua nhưng lần nào mẹ cũng bảo: “Thôi con đừng mua, tốn kém lắm”.

Hiểu ý mẹ sợ tôi tiêu tiền để mua những món quà đắt tiền nên trong cuộc sống hằng ngày, tôi luôn để ý xem những vật dụng mẹ đang xài, cái gì chưa có hoặc đã cũ, tôi tìm mua ngay tặng mẹ. Mẹ tôi rất thích nấu ăn nên tôi thường tặng mẹ những vật dụng dùng trong nhà bếp như những bộ dĩa, chén, bộ ly… 

Về Ngày của Mẹ thì thật lòng là tôi thấy khá bỡ ngỡ bởi, ngày này chưa phổ biến lắm ở Việt Nam. Năm nay, tôi khá bất ngờ khi thấy mọi người hưởng ứng ngày này rất sôi nổi, không kém gì ngày 8-3.

Món quà mà tôi sẽ tặng mẹ trong Ngày của mẹ 2009 à? Đó sẽ là một bữa cơm thật ấm nồng bên mẹ vì mẹ luôn bảo rằng mẹ thích tôi có nhiều thời gian ở bên mẹ, cùng ăn những bữa cơm do chính tay mẹ nấu và trò chuyện với mẹ. Với tôi, đó là khoảng thời gian hạnh phúc và thiêng liêng.

  • Diễn viên hài Minh Béo: “Phát hành DVD tặng mẹ”

Minh Béo vừa phát hành 80.000 bản DVD ca nhạc hài kịch Mẹ là tất cả tặng miễn phí cho các chùa ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam để các chùa tặng cho các phật tử. Đây là một món quà Minh Béo muốn gởi đến mẹ cũng như đến tất cả những người mẹ và những khán giả trong Ngày của Mẹ 2009.

Ngày của mẹ năm nay, Minh Béo sẽ chở mẹ đi chùa vào buổi chiều, buổi tối sẽ mời mẹ đến xem Minh Béo diễn xuất trong chương trình Mênh mông tình mẹ (diễn ra tại rạp Hưng Đạo, TPHCM). Minh Béo đến với nghề diễn viên và có được như hôm nay là nhờ sự dẫn dắt của mẹ. Ngày bé, chính mẹ là người đã cho Minh Béo đi học cải lương, rồi khi lớn lên Minh Béo quyết định thi vào Trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh, mẹ cũng là người đầu tiên trong gia đình ủng hộ Minh Béo. Rồi những ngày mới ra trường gặp nhiều vất vả, khó khăn, có lúc nghĩ rằng đã bỏ nghề… và mẹ đã luôn ở bên động viên, chia sẻ, tiếp sức để Minh Béo vượt qua khoảng thời gian đó.

Ý thức được sự quan tâm và lo lắng của mẹ nên ngay từ khi còn bé và cho đến tận bây giờ, Minh Béo luôn cố gắng làm việc và sống thật tốt để không làm mẹ buồn lòng, dù là chuyện nhỏ nhất. Với Minh Béo, mẹ là tất cả những gì thiêng liêng, quý báu nhất trong cuộc sống này. Mỗi ngày được sống bên mẹ luôn là những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của Minh Béo.

Ngọc Bạch

Tin cùng chuyên mục