Ca sĩ Mỹ Tâm: Sẻ chia để tâm hồn “giàu” hơn

Ca sĩ Mỹ Tâm: Sẻ chia để tâm hồn “giàu” hơn

Trên đỉnh cao của sự nghiệp, ca sĩ Mỹ Tâm lại khiến mọi người bất ngờ. Không phải con đường của hào quang hay hấp lực từ ánh đèn sân khấu, cô lặng lẽ đến với trẻ em nghèo để được sẻ chia, đồng cảm…

Hành trình đến với trẻ em nghèo

Hơn một năm nay, Quỹ Mỹ Tâm Foundation (MTF) do Mỹ Tâm thành lập, kết hợp với Công ty TNHH Dịch vụ giải trí Mỹ Tâm cùng với sự đóng góp của các mạnh thường quân đã có nhiều hoạt động ý nghĩa. Đó là giúp đỡ các trẻ em nghèo, mồ côi và khuyết tật nhằm chia sẻ về tinh thần và giúp đỡ về vật chất cho các em.

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 sắp tới, MTF phối hợp với Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) thực hiện chương trình “Nâng bước ngày mai” nhằm quyên góp và trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học.

 Chương trình diễn ra vào lúc 20g ngày 6-6 tại Nhà hát Thành phố và được truyền hình trực tiếp trên HTV2. Bao gồm sự tham gia của các ca sĩ Elvis Phương, Lam Trường, Phương Thanh, Mỹ Tâm, Kasim Hoàng Vũ, Hà Anh Tuấn, Lương Bích Hữu, nhóm Mây Trắng, nhóm Tuổi Ngọc (NTN Q.1), và các vũ đoàn và đặc biệt, các em được nhận học bổng trong chương trình cũng sẽ có mặt.

Xuất thân từ dải đất nghèo miền Trung  nên Mỹ Tâm càng đồng cảm hơn với những cuộc sống kém may mắn ấy. Thế nên lúc nào trong cô cũng trăn trở phải làm điều gì đó ý nghĩa để góp phần mang đến nụ cười cho các em.

Ca sĩ Mỹ Tâm tâm sự: “Càng đi nhiều, càng chứng kiến hoàn cảnh của các em nên Mỹ Tâm muốn chia sẻ tình cảm cũng như những gì mình có. Bởi với Mỹ Tâm điều đầu tiên là nếu mình không nhìn thấy, cảm nhận và rung động trước những hoàn cảnh như vậy thì dẫu có nhiều tiền mình cũng “nghèo” cả đời mà thôi”.

Ký ức về Tết Thiếu nhi trong lòng Mỹ Tâm cũng thật trong trẻo, là được cho quà bánh, xem múa lân rộn ràng khắp nẻo đường. Sắp tới, Mỹ Tâm sẽ đưa toàn bộ chương trình “Nâng bước ngày mai” về miền Trung để giúp đỡ các trẻ em nghèo tại đây. Và điều mà cô quan tâm là làm sao để có thể tăng suất học bổng lên nhiều hơn để con đường đến trường của các em sẽ dài hơn và nụ cười sẽ rạng rỡ hơn.

Hãy nghĩ là mình đang bình yên

Thời gian vừa qua, khán giả được nhìn thấy Mỹ Tâm đầy năng động trong âm nhạc với những live show ấn tượng. Khi đã tạo dựng được tên tuổi nhất định trong lòng công chúng, ca sĩ cần lắm sự sáng tạo và làm mới hình ảnh của mình. Mỹ Tâm cũng trăn trở làm sao để mỗi lần xuất hiện, cô đều có được sự yêu mến ấy.

Đó cũng chính là động lực để cô phát triển nghề nghiệp và đến gần hơn với công chúng. Mỹ Tâm cho biết: “Trong nghệ thuật Tâm chưa bao giờ rơi vào bế tắc khi tìm ý tưởng, nhưng đôi lúc điều này khiến mình trăn trở nhiều. Trước đây Tâm hay tự tạo áp lực cho mình nhưng sau này nghĩ lại thấy điều đó thật dại dột. Cứ sống hết mình, tự nhiên với đam mê thì điều kỳ diệu sẽ đến với mình”.

Tỏa sáng gần mười năm, với Mỹ Tâm ánh đèn sân khấu không phải tỏa ra thứ ánh sáng của hấp lực, vì niềm đam mê âm nhạc của cô còn lớn hơn rất nhiều. Nhiều người từng nghĩ rằng khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, nghệ sĩ làm từ thiện nhằm đánh bóng tên tuổi.

Với Mỹ Tâm, hãy nghĩ mình bình yên thì cuộc sống của mình sẽ bình yên.

Cô cho biết: “Khi làm điều này Tâm không quan trọng ai nghĩ gì vì mỗi người tự biết họ đang làm gì. Những điều Tâm đang thực hiện vẫn còn nhỏ bé, chưa có gì to tát để gọi là “đánh bóng”. Thời gian qua đi, với Tâm sự thay đổi có chăng là suy nghĩ mỗi lúc một chín chắn hơn, từ đó để biết rằng hạnh phúc là sẻ chia, đồng cảm, là giá trị của cho và nhận. Chính vì vậy Mỹ Tâm luôn dành thời gian để lắng lòng, bởi “nếu không biết lắng nghe được bản thân mình thì sẽ không lắng nghe được người khác”.

Vừa qua, trong chương trình “Cõng mẹ đi chơi” của nhạc sĩ Trần Quế Sơn tổ chức tại Đà Nẵng, Mỹ Tâm đã run khi đứng trước hàng ngàn khán giả quê nhà.

Dung Thùy (SGGP-12G)

Tin cùng chuyên mục