Đôn đốc thực hiện kiến nghị sau giám sát để giảm tai nạn giao thông

SGGP
Ngày 18-1, Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã gửi Công văn đến Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ GTVT, Bộ Công an, đôn đốc việc thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại báo cáo giám sát số 340/BC-UBTVQH14 về tình hình tai nạn giao thông. 

Hiện trường một vụ tai nạn làm 13 người chết, 4 người bị thương xảy ra hôm 30-7 trên QL1A đoạn tuyến tránh Vĩnh Điện (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam)

Hiện trường một vụ tai nạn làm 13 người chết, 4 người bị thương xảy ra hôm 30-7 trên QL1A đoạn tuyến tránh Vĩnh Điện (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam)

Công văn nêu rõ, thời gian qua, Ban Dân nguyện đã tiếp nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri của một số tỉnh, thành phố như Cần Thơ, Đồng Tháp, Trà Vinh, Đồng Nai, Hậu Giang, Quảng Nam, Vĩnh Long, Hải Dương, Bình Định, Long An, Lâm Đồng… gửi tới các kỳ họp của Quốc hội, phản ánh về tình hình tai nạn giao thông gia tăng và có diễn biến ngày càng phức tạp.

Theo thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và đặc biệt qua phản ánh của cử tri gửi tới Ban Dân nguyện trong tháng 12-2018 và đầu tháng 1-2019, tình hình tai nạn giao thông vẫn chưa được kiềm chế hiệu quả, tai nạn giao thông thường tăng rất mạnh trong mỗi kỳ nghỉ lễ, tết. Đặc biệt, trong hơn 1 tháng qua, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng mà nguyên nhân chính là do người điều khiển phương tiện (người lái xe container, xe khách...) sử dụng chất ma túy, rượu bia…

Tết Nguyên đán đang đến gần, Ban Dân nguyện đề nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ GTVT, Bộ Công an chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước, tuyên truyền vận động, tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ; tiến hành tổng rà soát việc quản lý sử dụng các phương tiện vận tải cũng như việc thực hiện quy định về thời gian làm việc của người lái xe container, xe khách... và các doanh nghiệp vận tải; có biện pháp thanh tra, kiểm tra hiệu quả đối với các cơ sở đào tạo lái xe; công tác tuyển dụng lái xe, quản lý hồ sơ sức khỏe của lái xe tại các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Đồng thời, kịp thời nghiên cứu, đề xuất các chế tài xử lý đối với các vi phạm theo hướng tăng khung xử phạt...

BẢO VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề