SGGP Đầu Tư Tài Chính (2-10-2014)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Tái cơ cấu đầu tư công theo Chỉ thị 1792/CT-TTG ngày 15-10-2011 của Thủ tướng chỉ giải quyết phần ngọn của vấn đề, chưa giải quyết phần gốc. Cần chỉ rõ nguyên nhân sâu xa gây lãng phí và kém hiệu quả của đầu tư công là cơ chế phân cấp đầu tư “theo kiểu khoán trắng” cho địa phương; chính quyền trung ương không kiểm soát được phần ngân sách trung ương phân cấp cho địa phương. Vấn đề đặt ra hiện nay là phải giải quyết từ gốc sự bất cập của nền tài chính công và hành chính công.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Những vấn đề liên quan đến nợ xấu, tái cấu trúc ngân hàng vẫn được quan tâm đặc biệt tại phiên trả lời chất vấn của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình mới đây trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Liệu lộ trình xử lý nợ xấu có lạc quan hơn sau những gì Thống đốc “tiết lộ”?

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Khối ngoại rót vốn vào rất nhiều công ty chứng khoán, nhưng khả năng “chung sống” với các cổ đông trong công ty chứng khoán lại là một rào cản. Rất khó để nhìn thấy một sự kết hợp chặt chẽ giữa cổ đông nội-ngoại và ban lãnh đạo tại các công ty chứng khoán.

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Hầu như mỗi ngày đều xảy ra khủng bố ở đâu đó trên thế giới, cướp đi sinh mạng của nhiều người. Chủ nghĩa khủng bố toàn cầu đã trở thành nỗi ám ảnh của loài người trong thế kỷ 21, đặc biệt với sự nổi lên của tổ chức tàn ác mang tên Nhà nước Hồi giáo (ISIS) gần đây. Cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố vẫn chưa có hồi kết. Rõ ràng, các tổ chức khủng bố có một nguồn ngân sách rất dồi dào.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục