SGGP Đầu Tư Tài Chính (22-12-2014)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: 5 dự án luật về thuế - tài chính và đầu tư - doanh nghiệp được Quốc hội khóa 13 thông qua tại kỳ họp lần thứ 8 vừa qua, với những cải tiến được kỳ vọng sẽ tạo đà cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và hội nhập sâu rộng hơn. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn những bất cập rất cần được điều chỉnh bằng các văn bản dưới luật phù hợp hơn.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: NHTMCP Sài Gòn (SCB) là ngân hàng đầu tiên thực hiện việc tái cơ cấu trên cơ sở hợp nhất 3 ngân hàng (Tín Nghĩa, Đệ Nhất và SCB cũ). Cổ đông đã đồng lòng chia sẻ khó khăn, không nhận cổ tức trong 3 năm qua với đích đến là sẽ khai sinh một ngân hàng mới lành mạnh, hiệu quả. Tuy nhiên đến nay đích đến đã kề cận, cổ đông vẫn bày tỏ nỗi quan ngại về hiệu quả tái cấu trúc ngân hàng này.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Thị trường trải qua một phiên giao dịch cuối tuần rất sôi động do các quỹ ETF phải hoàn tất việc cơ cấu danh mục định kỳ  cuối cùng của năm 2014. Tuy nhiên, sự sôi động của phiên giao dịch này chỉ mang lại niềm vui về thanh khoản.

* XÂY DỰNG - BẤT ĐỘNG SẢN: Bỏ ra hàng tỷ đồng để mua nhà nhưng rất ít người mua nhà để ý đến vấn đề hạn sử dụng của chung cư mình chuẩn bị dọn vào ở. Mặc định giá trị sử dụng vĩnh viễn cho các tòa nhà là một trong những nguyên nhân khiến việc phá dỡ, cải tạo chung cư cũ ở các đô thị lớn đang lâm vào bế tắc. Vì vậy, việc Luật Nhà ở bỏ quy định về tuổi thọ chung cư đã để lại không ít băn khoăn đối với các chuyên gia.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục