SGGP Đầu Tư Tài Chính (22-9-2014)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: TS. Trần Du Lịch, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia, là người quan tâm đặc biệt đến vấn đề nợ xấu ngân hàng, đã đưa ra nhiều giải pháp về sự bất cập trong xử lý nợ xấu của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC). Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước trình phương án xử lý nợ xấu theo cơ chế thị trường. ĐTTC tiếp tục ghi nhận ý kiến của TS. Trần Du Lịch xung quanh vấn đề này.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Mảng bán lẻ đang được nhiều ngân hàng thương mại hướng đến như một lối thoát trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng khó khăn bởi không những dư địa lớn, trong khi tỷ suất sinh lời rất hấp dẫn. Tuy nhiên, ngành ngân hàng đang xôn xao trước thông tin dự thảo thông tư quy định về hoạt động tín dụng tiêu dùng của công ty tài chính, theo đó ngân hàng muốn cho vay tiêu dùng phải thành lập công ty tài chính.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Trái ngược với động thái bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài, khối nhà đầu tư trong nước vẫn bền bỉ mua vào. Đây cũng chính là yếu tố đẩy VN Index lên mức cao nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây.

* DOANH NGHIỆP - DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Hiện Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đang lấy ý kiến cho dự thảo Đề án Quản lý hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu tôm nước lợ khu vực ĐBSCL. ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), về những nội dung của đề án.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục