SGGP ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH ngày 30-11-2015

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Để phát triển các chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững, VietinBank cam kết nỗ lực hết mình, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, duy trì công tác an sinh xã hội; tiếp tục đồng hành, chung sức cùng các thành phần kinh tế lĩnh vực nông nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng hiện nay.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG:
Còn đúng 1 tháng nữa kết thúc năm 2015 cũng là thời hạn các tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải tập trung hoàn tất thoái vốn đầu tư ngoài ngành. Song đến nay vẫn còn khoảng hơn 16.000 tỷ đồng vốn kẹt lại tại 5 lĩnh vực (tài chính - ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, quỹ đầu tư, bảo hiểm) và việc bán cổ phần đang được ráo riết thực hiện nhưng thực tế không dễ dàng.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Dù hoạt động cốt lõi vẫn duy trì được sự ổn định, nhưng vấn đề tỷ giá tiếp tục trở thành trở ngại phát triển đối với CTCP Nhiệt điện Phả Lại (PPC). Tuy nhiên, theo dự báo PPC sẽ có nhiều yếu tố tích cực trong năm 2016.

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Cùng với sự phổ biến của điện thoại thông minh (smartphone), nhiều nhà sản xuất đã trở nên vang danh khắp thế giới. Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường đã khiến nhiều tên tuổi vụt sáng và cũng vụt tắt, đúng với câu truyền miệng “thương trường như chiến trường”. Phần thắng cuối cùng sẽ thuộc về ai? Thị trường smartphone năm ngoái đã lần đầu tiên vượt 1 tỷ sản phẩm được giao hàng. Số điện thoại giao hàng trong quý IV-2014 đã tăng 35% so với cùng kỳ năm trước đó.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục