SGGP Đầu Tư Tài Chính (2-3-2015)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Để phát triển cây mắc-ca (Macadamia) được coi là một trong những nông sản chủ lực của Tây nguyên trong tương lai, cần có nhiều chính sách, cơ chế cụ thể như chiến lược và quy hoạch phát triển, xây dựng chuỗi giá trị khép kín từ cây giống, trồng trọt, chăm bón, đến thu hoạch, chế biến, bảo quản, tiêu thụ, đảm bảo nguồn lực tài chính tín dụng và hỗ trợ về tài chính khác trong giai đoạn đầu phát triển. Mô hình kết hợp 5 nhà, gồm Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà nông - Nhà băng - Nhà doanh nghiệp đã chứng tỏ sự thích hợp trong xây dựng và triển khai chiến lược phát triển mắc-ca tại Tây nguyên.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Tăng trưởng tín dụng năm 2014 được Ngân hàng Nhà nước đánh giá là đạt được mục tiêu đề ra nhưng vẫn chưa thực sự tạo được hiệu quả cao cho sự hồi phục của nền kinh tế. Rõ ràng năm 2015 cần phải giải quyết những rào cản tồn đọng để tín dụng không chỉ tập trung vào nhu cầu sản xuất kinh doanh ngắn hạn, mà còn được hấp thụ đối với nhu cầu đầu tư trung và dài hạn để phát triển kinh tế tư nhân, giúp nền kinh tế tăng trưởng ổn định và bền vững.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Dù tình hình hoạt động của hầu hết doanh nghiệp vận tải hiện vẫn còn nhiều khó khăn và thua lỗ, nhưng việc giá dầu giảm mạnh đã tạo tâm lý tích cực đối với các cổ phiếu trong nhóm ngành này.

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Trong bối cảnh giá dầu lao dốc mạnh mẽ và khó có khả năng hồi phục trong trung hạn, giới quan sát lo ngại cho tương lai của ngành năng lượng thay thế, hay năng lượng xanh. Liệu giá dầu quá thấp sẽ khiến những dự án phát triển năng lượng xanh không còn hấp dẫn nhà đầu tư cũng như các chính phủ?

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục