SGGP Đầu tư Tài chính ngày 4-5-2015

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Việt Nam luôn được đánh giá là một thị trường mới nổi nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, cho đến nay các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ mới chỉ chiếm lĩnh được một phần nhỏ thị trường này, bởi để thuyết phục và tiếp cận người mua bảo hiểm, nhất là người dân nông thôn rất khó. Trong khi đó hầu hết các thương hiệu bảo hiểm trên thế giới đã có mặt ở Việt Nam.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Tại đại hội cổ đông thường niên 2015 của NHTMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank), kỳ vọng của cổ đông là thông tin cụ thể về việc sáp nhập vào một ngân hàng khác, mà cụ thể là Vietcombank như thông tin trên thị trường trong những tháng gần đây. Thế nhưng, điều khiến cổ đông Saigonbank bất ngờ khi Hội đồng quản trị Saigonbank chưa trình chủ trương sáp nhập.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ:
Tháng 5 luôn là giai đoạn khó lường nhất trong năm dành cho thị trường chứng khoán khi các yếu tố hỗ trợ thường ẩn/hiện một cách bất ngờ. Năm nay, liệu câu cửa miệng “Sell in May and go away” (tháng 5 bán và đi chơi) có tiếp tục “ám ảnh” thị trường chứng khoán hay không?

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Vụ động đất mới xảy ra ở Nepal ước tính đã tàn phá tới 1/2 nền kinh tế nước này. Trước khi bị tàn phá bởi trận động đất chết chóc ngày 25-4, Nepal đã bị vây hãm trong nhiều thách thức: Nghèo đói, cơ sở hạ tầng yếu kém, tỷ lệ thất nghiệp lên đến 40%, nạn tham nhũng tràn lan và một nhà nước hoạt động không có hiến pháp từ năm 2012 đến nay, các vụ biểu tình và đình công diễn ra liên miên... ĐTTC điểm qua những vụ động đất gây tổn thất lớn nhất xét về mặt kinh tế.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục