SGGP ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH (ngày 30-7-2015)

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN:

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Cùng với sự phục hồi của thị trường bất động sản (BĐS), các dòng vốn ngoại đang chảy mạnh vào BĐS Việt Nam. Theo các chuyên gia kinh tế, sự xuất hiện của các dòng vốn ngoại là tín hiệu tốt nhằm tháo gỡ nhu cầu vốn đầu tư, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Mọi kế hoạch cho việc sáp nhập đã được thông qua và đang từng bước gấp rút cho việc hoàn tất. Tuy nhiên, hậu M&A, ngân hàng (NH)  sáp nhập phải “gánh” những món nợ “khủng” không thể xử lý trong một sớm một chiều khiến lợi nhuận giảm.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Những ngày gần đây, hàng loạt cổ đông lớn của CTCP Đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCI) đồng loạt thoái vốn khỏi doanh nghiệp này. Liệu rằng đây là hoạt đông thâu tóm doanh nghiệp hay đơn thuần chỉ là  hành động cơ cấu lại danh mục đầu tư? 

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Theo ước tính của Viện Nghiên cứu toàn cầu McKinsey & Co, tính đến giữa năm 2014 tổng nợ của Trung Quốc lên tới 28.000 tỷ USD, bao gồm nợ chính quyền, ngân hàng, doanh nghiệp và hộ gia đình. Con số này tương đương với 282% GDP hàng năm. Đây thực sự là quả bom hẹn giờ đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Tin cùng chuyên mục