Đón đọc SGGP ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH (Phát hành hôm nay 27-8-2015)

* CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Ngày 24-8, VN Index giảm hơn 29 điểm, từ 556 điểm xuống còn 527 điểm, tương đương 5,3%; HNX Index giảm còn kinh hoàng hơn khi từ 77,6 điểm lao thẳng xuống 73,1 điểm, mất 4,5 điểm, tương ứng 5,8%. Tính từ đầu tháng 8 cho đến hết ngày 26-8, thị trường chứng khoán đã trải qua 17 phiên giao dịch, số phiên giảm đã lên đến 11 phiên, gần gấp đôi so với số phiên tăng chỉ là 6 phiên.

* TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Thị trường ngoại tệ tiếp tục biến  động dù nằm trong khung kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, đây là biến động khó lường bởi người “cầm trịch” là Hoa Kỳ thông qua Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) và người láng giềng Trung Quốc buộc phải theo. Do vậy biện pháp của Ngân hàng Nhà nước hiện nay phải “nhìn trước ngó sau”  để điều hành linh hoạt thị trường ngoại tệ. Để có cái nhìn thêm về vấn đề này, ĐTTC có cuộc trao đổi ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam.

* CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Đồng nhân dân tệ phá giá mạnh, thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc, tỷ giá VNĐ điều chỉnh so với USD… đã khiến thị trường chứng khoán giảm điểm nhiều phiên gần đây. Tuy nhiên, sau phiên “hoảng loạn” vào ngày 24-8 (VN Index sụt giảm gần 30 điểm, tương đương mức giảm 5,28%, HNX Index có mức giảm mạnh hơn 5,81%), các phiên ngày 25, 26-8 đã hồi phục khi tâm lý của nhà đầu tư đã có dấu hiệu tạm ổn định.

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Tâm điểm chiến tranh tiền tệ lần 3 là cuộc chiến giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Mặc dù chính thức cuộc chiến tranh tiền tệ lần 3 diễn ra vào năm 2010 nhưng nguồn gốc của nó đã diễn ra từ những năm 1990, bắt đầu từ sự trỗi dậy của Trung Quốc sau 1/4 thế kỷ chìm đắm trong nền kinh tế kế hoạch.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Tin cùng chuyên mục