SGGP Đầu Tư Tài Chính ngày 23-6-2016

* CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Hiện Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng (VAMC) được xem là đầu mối xử lý nợ xấu của hệ thống ngân hàng, nhưng gần 3 năm qua chỉ mua và xử lý nợ xấu thông qua thu hồi nợ cùng với việc trích lập dự phòng rủi ro của các tổ chức tín dụng, chưa bán được khoản nợ nào vì thiếu thị trường mua bán nợ. Vì vậy, việc tạo lập thị trường mua bán nợ và đưa ra các định hướng, giải pháp để phát triển thị trường này là vô cùng cần thiết.

* TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Việc tăng tỷ lệ mua, đầu tư trái phiếu chính phủ so với nguồn vốn ngắn hạn của các ngân hàng được dự báo sẽ tạo thêm nguồn cầu mới đối với kênh tài chính này. Tuy nhiên, dòng tiền đổ mạnh vào đây cũng dấy lên lo ngại, vì tình hình tín dụng ngân hàng vào khu vực sản xuất sẽ gặp khó khăn bởi vẫn còn bộ phận doanh nghiệp trả lãi suất cao hoặc chưa vay được vốn.

* CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Sự việc cổ phiếu của CTCP Mỏ và Xuất nhập khẩu Khoáng sản Miền Trung (MTM) bị ngừng giao dịch chỉ sau 2 tháng lên sàn kèm theo những thông tin như trụ sở không tồn tại, ngừng hoạt động nhưng chưa đóng mã số thuế… đã tạo ra cú sốc lớn trên thị trường chứng khoán. Tại sao một công ty ma có thể giao dịch hàng triệu cổ phiếu trên UPCoM mà không bị phát hiện? Có thể kể ra rất nhiều nguyên nhân, nhưng trước hết hãy xem xét báo cáo tài chính của MTM.

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Cùng nhìn lại những cuộc cách mạng sản xuất đã và đang làm thay đổi thế giới, cụ thể là các cuộc cách mạng công nghiệp. Cỗ máy hơi nước đầu tiên của nhân loại do Thomas Newcomen phát minh (năm 1712) đã giúp nước Anh đáp ứng nhu cầu năng lượng trong nửa đầu thế kỷ 18, tạo điều kiện cho sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất, thay thế sức lao động chân tay bằng máy móc.

Và nhiều chuyên mục khác...

Mời bạn đọc đón xem

Tin cùng chuyên mục