SGGP Đầu Tư Tài Chính (9-1-2017)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Tỷ lệ người dân sở hữu ô tô cá nhân ngày càng tăng tại Việt Nam đang nghịch lý với giá ô tô nội địa thuộc loại đắt đỏ bậc nhất thế giới. Trong bối cảnh các chính sách thuế, phí không ngừng được tăng cường để bảo hộ ngành công nghiệp lắp ráp sản xuất ô tô nội địa, hạn chế phát triển phương tiện cá nhân tại các đô thị lớn và nhiều mục tiêu liên quan... nhiều chuyên gia cho rằng rất khó hiện thực hóa giấc mơ ô tô giá rẻ manh nha từ hơn 2 thập niên trước.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Nhu cầu đổi tiền lẻ, tiền mới luôn gia tăng đột biến vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, trong khi lượng cung tiền lẻ tại các ngân hàng có hạn. Nắm bắt nhu cầu của người dân, dịch vụ đổi tiền đã nở rộ trên thị trường tự do với mức phí khá cao.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Thông tin Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vừa được cấp mã chứng khoán giao dịch trên UPCoM là KLB, đã tạo ra phấn khởi cho cổ đông với kỳ vọng bán cắt lỗ sau thời gian dài nắm giữ. Tuy nhiên, niềm vui này liệu có thành hiện thực, khi thanh khoản vốn là điểm yếu của UPCoM và tình hình hoạt động của Kienlongbank vẫn đang rất khó khăn.

* DOANH NGHIỆP - DỊCH VỤ - THỊ TRƯỜNG: Việc UBND quận Hải An (TP Hải Phòng) tiến hành thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng khu vực các cửa khẩu cảng biển trên địa bàn TP Hải Phòng đã gây nhiều bức xúc với doanh nghiệp có liên quan. Đại diện nhiều hiệp hội doanh nghiệp cho rằng quy định này của Hải Phòng là phí chồng phí, giảm sức cạnh tranh, làm ảnh hưởng đến chủ trương cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của đất nước.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục