SGGP Đầu Tư Tài Chính (9-2-2017)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Là nước nông nghiệp nhưng năng suất, chất lượng sản phẩm luôn là vấn đề đặt ra với Việt Nam. Quy mô canh tác nhỏ lẻ khiến việc đầu tư khoa học công nghệ vào sản xuất luôn là bài toán khó. Điều này dẫn đến việc khó thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Vì thế, phát triển một nền nông nghiệp công nghệ cao đang được đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết, đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trên thế giới đã bắt đầu.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Trong cả năm 2016 chỉ có 1 thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực ngân hàng với giá trị khá nhỏ, trong bối cảnh hệ thống ngân hàng đang cần được tái cấu trúc mạnh mẽ thông qua M&A. Vì thế, năm 2017 với thông điệp nới room và tái cấu trúc ngân hàng yếu kém của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, nhiều người kỳ vọng lĩnh vực M&A ngành ngân hàng trở nên sôi động và có những đột phá.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: 2016 đánh dấu 1 năm tăng trưởng vượt bậc của chỉ số VN Index khi lần đầu tiên bứt lên trên kênh giá đi ngang được hình thành trong 2 năm 2014-2015 ở vùng điểm 510-640. Hiện chỉ số này đang giao dịch quanh mức 700 điểm nhưng khả năng sẽ còn gia tăng trong năm 2017 nếu thị trường không đón nhận những rủi ro ngoài tầm kiểm soát.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: 2017 sẽ là năm TPHCM có nhiều dự án hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng nhất trong nhiều năm trở lại đây khi thànhg phố huy động mọi nguồn lực để làm 80 dự án giao thông với tổng vốn đầu tư 39.263 tỷ đồng. Hạ tầng bùng nổ sẽ là tiền đề tốt để các dự án bất động sản tăng giá.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục