SGGP Đầu Tư Tài Chính (13-2-2017)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Sự kiện Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo và doanh nghiệp Bình Dương nhằm mục đích học hỏi kinh nghiệm đầu tư dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, đặc biệt mô hình nhà ở 100 triệu đồng/căn, cho thấy nhu cầu nhà ở xã hội tại thành phố đang rất bức thiết. Thực tế việc xây dựng nhà giá rẻ tại TPHCM đã có từ nhiều năm nay, song vấn đề nằm ở chỗ còn vướng cơ chế cũng như quy hoạch.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 43/2016/TT-NHNN quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính, có hiệu lực thi hành từ 15-3-2017. Với một số điểm mới, Thông tư 43 sẽ giải quyết những vấn đề đang tồn tại trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng. Tuy nhiên, riêng về lãi suất cho vay tiêu dùng, nhiều ý kiến cho rằng bên cạnh việc áp dụng lãi suất thỏa thuận, cần đưa ra tiêu chí xác định mức khống chế để giảm thiểu rủi ro cho người vay.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: 2017 được kỳ vọng là năm hưng thịnh của thị trường chứng khoán với sự xuất hiện của hàng loạt doanh nghiệp được nhà đầu tư đánh giá cao. Những doanh nghiệp này được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới trên thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Trong những năm gần đây, những đồn đoán, dự báo về ngày tận thế xuất hiện ngày càng nhiều. Đã có nhiều dự báo sai nhưng vẫn tiếp tục xuất hiện các dự báo mới. Đặc biệt, trong năm 2017 cũng có nhiều dự báo sẽ là thời gian xảy ra tận thế. Thực hư những dự báo này như thế nào?

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục