SGGP Đầu Tư Tài Chính (27-3-2017)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: TPHCM đang triển khai nhiều giải pháp với quyết tâm xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại. Động thái gây nhiều sự chú ý trong dư luận thời gian qua là việc lập lại trật tự lòng lề đường, bắt đầu từ quận 1 và nay đã lan sang hầu hết quận, huyện của thành phố và cả nước. Chính quyền thành phố cũng giao các cơ quan chức năng nghiên cứu quy hoạch những khu phố hiện đại, không gian ngầm làm cơ sở cho quá trình đô thị hóa hiện đại, bền vững.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Thêm 2 công ty hoạt động trong lĩnh vực kiều hối trực thuộc 2 ngân hàng tư nhân vừa được Ngân hàng Nhà nước chấp nhận thành lập, hứa hẹn thêm kênh lựa chọn cho khách hàng, thu hút nhiều hơn lượng tiền từ nước ngoài gửi về Việt Nam. Ở một góc độ khác, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng cho thấy sẽ quyết liệt hơn giữa các tổ chức nội địa với nhau và các tổ chức quốc tế.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Trả lời chất vấn của các cổ đông tại đại hội đồng cổ đông 2017, lãnh đạo CTCP Phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) đã “vẽ” lên hình ảnh doanh nghiệp với mức tăng trưởng lợi nhuận 30%-40%. Tuy nhiên, nhìn vào kết quả kinh doanh và những con số công bố tại đại hội đồng cổ đông, nhiều cổ đông cho rằng PDR đã không còn nhiều hy vọng như tên gọi phát đạt với chính sách lấy ngắn nuôi dài hiện tại.

* XÂY DỰNG - BẤT ĐỘNG SẢN: Các sai phạm phổ biến trong đầu tư kinh doanh các dự án đô thị, phát triển nhà cao tầng của Doanh nghiệp Tư nhân Số 1 tỉnh Điện Biên như xây vượt tầng, thay đổi diện tích căn hộ, xây dựng nhà trên đất xây dựng công trình công cộng, phá vỡ quy hoạch… đang lặp lại tại nhiều dự án do doanh nghiệp này đầu tư trên địa bàn Hà Nội. Điều đáng nói, có những sai phạm tồn tại từ lâu, được các cơ quan thanh tra phát hiện nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được, hoặc không khắc phục triệt để.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục