Đồng bào Công giáo sống tốt đời, đẹp đạo

Ngày 20-11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới dự Đại hội đại biểu những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần VI (nhiệm kỳ 2013 – 2018) được tổ chức tại Hà Nội.

(SGGP).– Ngày 20-11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới dự Đại hội đại biểu những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần VI (nhiệm kỳ 2013 – 2018) được tổ chức tại Hà Nội.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo và hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam được duy trì và phát triển rộng khắp, trong đó nổi bật ở một số lĩnh vực như: giúp nhau phát triển kinh tế, từ thiện xã hội, tham gia phúc lợi xã hội và xây dựng đời sống văn hóa.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, đường lối, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta là luôn luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và không tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân; quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt theo Hiến chương, điều lệ của tổ chức tôn giáo đã được nhà nước công nhận, đúng quy định của pháp luật; phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo, động viên các tổ chức tôn giáo, chức sắc, tín đồ sống tốt đời, đẹp đạo, tham gia đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam bức trướng mang dòng chữ “Đồng bào Công giáo Việt Nam phát huy truyền thống yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo”. Thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng trao tặng ủy ban trống đồng với ý nghĩa: đồng bào Công giáo Việt Nam đều là con Lạc cháu Hồng, là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, luôn gắn bó đồng hành với dân tộc.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục