Đồng bào Rục bị lũ vây 8 ngày sau bão

Ngày 22-9 ông Trần Xuân Tư, Trưởng bản Ón (Thượng Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình) cho biết đến nay là ngày thứ 8, 3 bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ của đồng bào Rục với hơn 600 nhân khẩu bị lũ vây.

Cụ thể đường vào Rục tại thung lũng Hung Trâu lũ dâng cao hơn 3,5m, nhiều đoạn chỉ còn lòi biển báo giao thông, để đi lại với bên ngoài phải đi ca nô khá vất vả. Thiệt hại do bão có tài sản giá trị nhất của đồng bào Rục là hơn 100ha keo tràm bị gãy đổ, trong đó bản Ón nặng nhất với 59ha, có hộ gia đình thiệt hại trắng như gia đình anh Trần Xuân Lành trồng 8ha keo sắp thu hoạch, thương lái vào trả 400 trăm triệu, Lành nói chờ giá 500 triệu mới bán để làm lại nhà thì bão vào xô gãy hết nay không ai vào mua.

Đồng bào Rục bị lũ vây 8 ngày sau bão ảnh 1 Đường vào Rục

Trước bão, huyện và bộ đội biên phòng đã chủ động đưa 4,5 tấn gạo cứu đói vào dự trữ. Sau bão, số lúa nước chưa gặt đang được người dân và bộ đội biên phòng giúp thu hoạch. Về cây keo bị thiệt hại, để khôi phục sản xuất, động viên các hộ gia đình thiệt hại, ông Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện ủy đã vào thăm hỏi tặng quà bà con khó khăn, hứa sẽ cấp giống keo miễn phí để bà còn phục hồi lại rừng trồng.

Đồng bào Rục bị lũ vây 8 ngày sau bão ảnh 2 Bà con Rục đang thu hoạch lúa sau bão
Đồng bào Rục bị lũ vây 8 ngày sau bão ảnh 3 Bộ đội biên phòng giúp tuốt lúa
Đồng bào Rục bị lũ vây 8 ngày sau bão ảnh 4 Những hạt lúa sau bão
Đồng bào Rục bị lũ vây 8 ngày sau bão ảnh 5 Dùng võng khiêng lúa
 
Đồng bào Rục bị lũ vây 8 ngày sau bão ảnh 6 Keo lai của đồng bào Rục ngã đổ sát đất sau bão

Tin cùng chuyên mục