Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (SLUSH)

Đông đảo giới starup quy tụ tại Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo

Trong 2 ngày, 27 và 28-10, Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (SLUSH) được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị White Palace với hàng loạt sự kiện, hội thảo, triển lãm, cuộc thi và lễ trao giải trong lĩnh vực khởi nghiệp và đối mới sáng tạo. 
 
Tìm hiểu về Khởi nghiệp tại triển lãm
Tìm hiểu về Khởi nghiệp tại triển lãm

Chương trình này nằm trong khuôn khổ “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2017” (WHISE 2017) do  UBND TPHCM phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức. Sở KH&CN TPHCM, Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) và Hatch! Adventures Việt Nam cùng thực hiện.

Đông đảo giới starup quy tụ tại Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ảnh 1 Toàn cảnh Chương trình khai mạc
Các lĩnh vực trọng tâm trong triển lãm này gồm: Giáo dục, Giải pháp thành phố thông minh, Xây dựng Hệ sinh thái Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo. Ngoài ra, triển lãm cũng là cơ hội để các công ty tới từ Phần Lan giới thiệu các giải pháp dịch vụ có liên quan.
Tại buổi lễ sáng 27-10, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM phát biểu khai mạc triển lãm: "Để tiếp tục duy trì và phát huy các thành tựu kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ của mình, TPHCM đã xác định mô hình phát triển kinh tế bền vững theo hướng kinh tế tri thức và tăng trưởng xanh dựa trên nền tảng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Thành phố đã ban hành và triển khai nhiều chương trình và kế hoạch hành động, với những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, đồng bộ. Vì thế, sáng kiến tổ chức Tuần lễ này thể hiện rõ cam kết của Chính quyền thành phố trong việc kiến tạo, hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp, sớm đưa TPHCM trở thành thành phố của đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cả nước và khu vực. Sự kiện này cũng đánh dấu bước hợp tác quan trọng trong quan hệ giữa TPHCM và Phần Lan.
Đông đảo giới starup quy tụ tại Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ảnh 2 Toạ đàm tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2017
Tại đây, cuộc thi Slush (GIA) lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam nhằm tìm kiếm những công ty khởi nghiệp với giải pháp đổi mới sáng tạo có tác động và phù hợp với những thị trường mới nổi.
Triển lãm với không gian cho hơn 150 đơn vị khởi nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, trong đó có các startup đến từ Chương trình SpeedUp 2017 của Sở KH&CN TPHCM, các doanh nghiệp từ các tỉnh Đông Nam Bộ, các doanh nghiệp khởi nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo, các startup từ các vườn ươm cũng như những đơn vị tham gia chung kết cuộc thi khởi nghiệp thường niên tổ chức bởi Hatch! Adventures Việt Nam và đối tác, để cùng nhau kết nối và quảng bá các hoạt động của mình tới cộng đồng và thu hút đầu tư. 
Đông đảo giới starup quy tụ tại Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ảnh 3 Giải pháp quản lý bằng di động được trình diễn tại chương trình
 Sau Tuần lễ WHISE 2017, TPHCM nói riêng và các địa phương khu vực Đông Nam Bộ nói chung sẽ tiếp tục các hoạt động liên kết, tương trợ lẫn nhau, hướng đến kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo không chỉ trong vùng mà lan rộng ra cả nước.. 
Riêng với HATCH!, được thành lập từ năm 2012, với sứ mệnh chính là hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Đến nay, HATCH! trở thành một trong những tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực khởi nghiệp tại Việt Nam với nhiều chương trình mang tầm quốc tế với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp khởi nghiệp. Từ năm 2017, HATCH! tập trung phát triển các hoạt động trong ba lĩnh vực: Xây dựng Hệ sinh thái Khởi nghiệp, Chương trình Tăng tốc / Ươm mầm Khởi nghiệp và Không gian làm việc chung.
Đông đảo giới starup quy tụ tại Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ảnh 4 Các bạn trẻ tìm hiểu thông tin về Khởi nghiệp
Trong 5 năm qua, HATCH! cùng với những đối tác trong và ngoài nước đã thu hút hơn 10,000 người tham dự các sự kiện của mình, hỗ trợ hơn 200 công ty trong việc mở rộng mạng lưới, cố vấn kinh doanh, tìm kiếm cơ hội quốc tế và đầu tư”, theo anh Phạm Quốc Đạt, Sáng lập viên và Giám đốc HATCH! VENTURES, Ban tổ chức sự kiện HATCH! FAIR the Fifth chia sẻ. "Chính những khó khăn về khả năng cống hiến và tầm nhìn, kĩ năng tổ chức và quản lý nhân sự cùng đối tác và gọi vốn đã giúp chúng tôi cứng cáp hơn", ông Đạt chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục