Đông đảo người dân tham gia hiến máu vì bệnh nhân ung thư

Ngày 21-7, Bệnh viện Truyền máu Huyết học TPHCM phối hợp với chương trình “Ước mơ của Thuý” tổ chức buổi hiến máu vào dịp hè 2019 để giúp đỡ bệnh nhi ung thư. 
Người dân tham gia hiến máu
Người dân tham gia hiến máu

Gần 150 người đã đến bệnh viện Truyền máu Huyết học TPHCM tham gia hiến máu. Họ đã tình nguyện cho đi giọt máu của mình để giúp đỡ bệnh nhi, thể hiện nghĩa cử cao đẹp với thông điệp: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Đông đảo người dân tham gia hiến máu vì bệnh nhân ung thư ảnh 1
Chị Nguyễn Thị Thanh Vân (30 tuổi, ngụ quận 7) chia sẻ: “Mình thấy trên facebook có chương trình Hiến máu vì bệnh nhi ung thư nên mình quan tâm và tham gia chia sẻ với mọi người, chung tay giúp các em bị bệnh ung thư. Nếu nhận được thông báo từ chương trình nữa thì mình sẽ tiếp tục tham gia”. 

Bác sĩ Huỳnh Nguyễn Diệu Huyền - khoa tiếp nhận hiến máu Bệnh viện Truyền máu - huyết học, người quản lý trực tiếp buổi hiến máu cho biết: “Máu chỉ có thể truyền từ người này sang người khác, chứ chúng ta không sản xuất ra được, vì thế phải có người hiến máu mới có người nhận được vì máu lúc nào cũng thiếu".

Theo thông tin từ ban tổ chức, buổi hiến máu thu về gần 200 đơn vị máu. Đây là chương trình hiến máu được diễn ra thường xuyên nhằm đáp ứng lượng máu cần cung cấp cho bệnh nhân ung thư.

Tin cùng chuyên mục