Động đất 7,1 độ Richter ở Peru, hàng chục người chết và mất tích

Ít nhất 2 người chết, 17 người mất tích và hàng chục người bị thương, nhiều nhà cửa và đường sá sụp đổ trong trận động đất tại khu vực Arequipa, Nam Peru, vào sáng chủ nhật.
Tâm chấn động đất ngày 14-1-2018 ở Thái Bình Dương, cách TP Acari ở Arequipa, Nam Peru, khoảng 40 km. Ảnh: USGS
Tâm chấn động đất ngày 14-1-2018 ở Thái Bình Dương, cách TP Acari ở Arequipa, Nam Peru, khoảng 40 km. Ảnh: USGS

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra vào lúc 4 giờ 18 sáng 14-1 (4 giờ 18 chiều giờ VN), tâm chấn sâu khoảng 36 km ở Thái Bình Dương, cách TP Acari ở Arequipa khoảng 40 km.

Trên Twitter, Thống đốc Arequipa Yamila Osorio cho biết, một người đàn ông 55 tuổi thiệt mạng vì bị đá đè ở thị trấn Yauca. Một số thành phố bị mất điện, nhiều đường phố và nhà cửa sụp đổ. Nhiều người dân ở thị trấn ven biển Lomas đã được sơ tán sau khi cảm thấy dư chấn.

Viện trưởng Viện Quốc phòng Dân sự Peru (INDECI) Jorge Chavez cho biết trên đài phát thanh địa phương RPP rằng người thứ 2 thiệt mạng được báo cáo ở thị trấn Bella. Ít nhất 65 người bị thương, nhiều nhà cửa bị hư hại và số nạn nhân có thể còn tăng.

Bộ trưởng Y tế Peru cho biết, 17 người mất tích khi một mỏ lậu ở thành phố ven biển Chala ở Đông Peru sụp đổ do động đất.

Giới chức hàng hải Peru cho biết trận động đất đã không gây ra sóng thần ở bờ biển Peru.

Trận động đất cũng cảm thấy ở Bắc Chile, giáp phía Nam Peru. Văn phòng Khẩn cấp Quốc gia Chile cho biết không có báo cáo thương vong, hư hỏng cơ sở hạ tầng hoặc gián đoạn các dịch vụ cơ bản.

Tin cùng chuyên mục